Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 119 người Lào đang sinh sống tại huyện Hướng Hóa

Cập nhật: 20:52 ngày 12/12/2018
Ngày 12-12, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ trao quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho nhập Quốc tịch Việt Nam đối với 119 người Lào đang sinh sống tại xã A Dơi, huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. 

Tham gia lễ trao Quyết định có ông Nguyễn Công Khanh, Cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, Bộ Tư pháp; ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, đại diện lãnh đạo huyện Hướng Hóa, lãnh đạo xã A Dơi cùng 119 người Lào đang sinh sống trên địa bàn xã A Dơi.

{keywords}

Người dân Lào vui mừng sau khi nhận Quyết định được nhập quốc tịch Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Văn Ven- một trong những người được nhập Quốc tịch Việt Nam đợt này cảm ơn Đảng, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho những người như ông được nhập quốc tịch Việt Nam; cam kết sinh sống, làm ăn lương thiện, luôn tuân thủ Hiến pháp và pháp luật của Việt Nam; chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đề ra.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Bên cạnh 119 người được trao Quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam đợt này, tỉnh Quảng Trị vẫn còn có 696 người Lào di dân tự do và kết hôn không giá thú đang sinh sống trên địa bàn khu vực biên giới có mong muốn được nhập quốc tịch Việt Nam. Để tạo điều kiện cho người dân ổn định sinh sống và sản xuất, đặc biệt là  bảo đảm an ninh – trật tự trên khu vực biên giới, tỉnh Quảng Trị phấn đấu sẽ hoàn tất các thủ tục để nhập quốc tịch Việt Nam cho 696 người còn lại trước ngày 30-6-2019.

Ngay sau Lễ trao quyết định của Chủ tịch nước cho nhập Quốc tịch Việt Nam, 119 cá nhân đã được cán bộ chức năng hướng dẫn làm các thủ tục như: Đăng ký khai sinh, làm chứng minh thư nhân dân, đăng ký kết hôn.

Hội nghị lãnh đạo Phật giáo Việt Nam-Lào-Campuchia lần thứ nhất
Ngày 12-11, Hội nghị lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia đã diễn ra tại thủ đô Vientiane.
 
Lễ chào cột mốc và chứng kiến tuần tra chung 3 nước Việt Nam-Lào-Campuchia
Nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam-Lào-Campuchia lần thứ nhất năm 2018 do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum tổ chức, sáng 3-11, tại vị trí cột mốc ngã ba biên giới Việt Nam-Lào-Campuchia đã diễn ra Lễ chào cột mốc và chứng kiến tuần tra chung 3 nước Việt Nam-Lào-Campuchia.
 
Ban Liên lạc Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam-Lào tỉnh Bắc Giang gặp mặt truyền thống
(BGĐT)-Ngày 28-10, Ban liên lạc Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam-Lào tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống Quân tình nguyện Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào 30-10 (1949-2018).
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...