Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trong tháng 12 miền Bắc xảy ra khoảng 2-3 đợt rét đậm, rét hại

Cập nhật: 19:57 ngày 01/12/2018
Nhận định về xu thế thời tiết đặc biệt trong tháng 12-2018, Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trong tháng này không khí lạnh ở phía Bắc sẽ tiếp tục gia tăng hoạt động cả về cường độ lẫn tần suất và có khoảng 3-5 đợt không khí lạnh, khả năng xảy ra khoảng 2-3 đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc, tập trung trong thời kỳ từ ngày 8 đến 10-12 và trong khoảng 11 ngày cuối tháng.

Thời kỳ 10 ngày đầu tháng 12: Khoảng ngày 7, ngày 8-12 khu vực miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh, kết hợp với hội tụ gió trên cao nên xuất hiện mưa diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ. Nhiều khả năng đợt không khí lạnh này sẽ gây rét đậm, rét hại ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, khu vực đồng bằng Bắc Bộ xấp xỉ ngưỡng rét đậm.

{keywords}

Đề phòng thời tiết rét hại trong tháng 12.

Nhiệt độ trung bình thời kỳ này trên phạm vi toàn quốc vẫn ở xấp xỉ trên so với giá trị trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Lượng mưa trên phạm vi toàn quốc cũng có xu hướng phổ biến ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Thời kỳ 10 ngày giữa tháng 12: Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ trên với giá trị trung bình nhiều năm. Lượng mưa khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ lượng mưa ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Thời kỳ 11 ngày cuối tháng 12: Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm. Đề phòng khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại trong thời kỳ này tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Lượng mưa tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ; tại Trung Trung Bộ trở vào phía nam phổ biến xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi nhiệt độ 15 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Đông Bắc Bộ gây mưa rào và dông rải rác trong sáng 19-11.
 
Không khí lạnh tăng cường, Đông Bắc Bộ chuyển lạnh từ ngày 19-11
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng tủy văn Quốc gia, khoảng tối và đêm 18-11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Từ ngày 19-11, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ, vùng núi chuyển rét với nhiệt độ 15-17 độ C.
 
Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh, miền Nam chịu ảnh hưởng bão số 8 Toraji
Dự báo đêm nay (18-11), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.
 
Bắc Bộ trời tiếp tục lạnh, nhiều khu vực trên cả nước có mưa
Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày và đêm 14-11, nhiều khu vực trong cả nước có mưa đặc biệt vào thời điểm sáng sớm, chiều tối và đêm, riêng Bắc Bộ trời tiếp tục lạnh, có nơi dưới 20 độ C.
 
Theo Vietnamplus
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...