Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Xã hội
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Khai mạc Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất

Cập nhật: 13:48 ngày 30/11/2018
Sáng 30-11, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất năm 2018.

Dự liên hoan có 200 Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện tiêu biểu của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là các Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện có thành tích trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng trong năm 2017 - 2018, có nhiều sáng kiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong các lĩnh vực tình nguyện như: An sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường, thúc đẩy bình đẳng giới... được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

{keywords}

Các thủ lĩnh tình nguyện tại lễ khai mạc. 

Phát biểu khai mạc liên hoan, Bí thư T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh, đây là một trong những nội dung quan trọng trong hoạt động của T.Ư Đoàn năm 2018. Hiện, ở nước ta có hàng nghìn đội, nhóm, câu lạc bộ tình nguyện; bằng hoạt động, các chương trình, ý tưởng, sáng kiến, các đội nhóm, câu lạc bộ này đã hoạt động tình nguyện hiệu quả. Tại liên hoan lần này, Ban Tổ chức đã lựa chọn 200 thủ lĩnh tiêu biểu của các câu lạc bộ, đội, nhóm là những tổ chức hàng ngày, hàng giờ đóng góp chung vào cuộc sống cộng đồng, cùng với tổ chức Đoàn tổ chức các hoạt động tình nguyện đóng góp cho cuộc sống an sinh tốt hơn.

Theo Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương, tựu chung lại của mỗi câu lạc bộ, tình nguyện viên là ý thức trách nhiệm cao, ngọn lửa tình nguyện, lòng nhiệt huyết luôn thôi thúc trong mỗi tình nguyện viên. Chính những chất xúc tác đó đã đóng góp vào hoạt động chung của câu lạc bộ và góp phần làm cuộc sống cộng đồng tốt đẹp hơn.

Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất nhằm tạo môi trường gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm của các tổ chức, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện và các tình nguyện viên; tập hợp các dự án, mô hình, sáng kiến tình nguyện đã, đang được triển khai hiệu quả trong cộng đồng, được thực hiện bởi các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, từ đó tiếp tục khuyến khích các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện phát huy các sáng kiến, mô hình tình nguyện, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hỗ trợ cộng đồng.

Chia sẻ niềm vinh dự được tham gia liên hoan, anh Nguyễn Tất Hùng, Chủ nhiệm nhóm "Đô Lương chia sẻ yêu thương" tỉnh Nghệ An cho biết: Hiện, nhóm đang tổ chức các đêm nhạc thiện nguyện mỗi tháng/lần; tiền thu được từ các đêm nhạc được dùng để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế; học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập; mỗi trường hợp được hỗ trợ từ 30-45 triệu đồng. Thông qua chương trình, anh Nguyễn Tất Hùng mong muốn sẽ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, cách làm hay, ý tưởng sáng tạo của các thủ lĩnh khác quy tụ về đây; cam kết sẽ tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa để có những hoạt động hay, ý nghĩa hơn.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2018
(BGĐT) - Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vừa tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2018. 
 
5.000 tình nguyện viên trong nước và quốc tế sẽ hội tụ tại Hà Nội đầu tháng 12
Liên hoan các CLB, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến 4-12 tại Hà Nội.
 
Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong chiến dịch thanh niên tình nguyện
(BGĐT)- Ngày 21-9, Thành đoàn Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2018. 
 
Sôi nổi chương trình “Sắc màu thanh niên tình nguyện”
(BGĐT) - Ngày 15-7, cụm các chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn và Câu lạc bộ Tóc huyện Yên Thế (Bắc Giang) tổ chức chương trình "Sắc màu thanh niên tình nguyện" tại xã Đồng Vương.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...