Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bão số 9 gây mưa to, gió giật mạnh tại Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh

Cập nhật: 13:57 ngày 25/11/2018
Do ảnh hưởng của bão số 9, khoảng 10 giờ 45 ngày 25-11, tại thị trấn Cần Thạnh (huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện mưa to, kèm theo gió lớn và giật mạnh.

Cần Giờ là khu vực đầu tiên của TP Hồ Chí Minh chịu ảnh hưởng của bão số 9. Tính đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, trên địa bàn chưa ghi nhận thiệt hại nào đáng kể.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh cho biết: Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và huyện Cần Giờ cùng các lực lượng chức năng luôn ứng trực, thông báo kịp thời cho nhân dân các thông tin về cơn bão số 9 qua các hệ thống thông tin trên địa bàn; khuyến cáo người dân không đi ra ngoài nếu không có việc cấp thiết, bởi gió khá mạnh. Tại các điểm tránh trú bão, UBND huyện Cần Giờ và các xã, thị trấn cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men cho người dân…

{keywords}

Phương tiện vào bờ neo đậu an toàn tại bến Cần Thạnh (huyện Cần Giờ).

Theo ông Lê Thanh Liêm, lực lượng vũ trang của thành phố đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hồ Chí Minh và huyện Cần Giờ triển khai các phương án ứng phó với bão số 9, sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ nhân dân khi cần thiết. An ninh, trật tự trên địa bàn cũng được các lực lượng bảo đảm .

Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh điều 63 cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện, trang thiết bị xuống huyện Cần Giờ sẵn sàng thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết. Bộ đội Biên phòng thành phố bố trí lực lượng và 3 tàu chuyên dụng cho công tác ứng phó với bão số 9…

Sáng cùng ngày, trên địa bàn huyện Cần Giờ có một trường hợp thai phụ bị hen suyễn, cần mổ cấp cứu nhưng y tế địa phương không đủ khả năng thực hiện. Lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh và huyện Cần Giờ đã kịp thời chỉ đạo Ban lãnh đạo phà Bình Khánh điều phà cỡ lớn chở xe cấp cứu qua phà để đưa người bệnh tới bệnh viện tuyến trên. Trước đó, phà Bình Khánh đã ngưng hoạt động từ 19 giờ ngày 24-11.

Bão số 9 gây mưa lớn ở Nam Bộ, Hà Nội trời rét
Không khí lạnh tiếp tục gây ảnh hưởng tại các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ từ 15-26 độ C, độ ẩm hạ thấp, trời hanh khô. Do ảnh hưởng cử bão số 9 Usagi, các tỉnh Nam Bộ có mưa lớn kèm theo gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra dông, lốc xoáy; khả năng ngập úng cao.
 
Bão số 9 Usagi "đe dọa" các tỉnh Nam Trung Bộ, gây mưa rất to
Dự báo thời tiết 23-11, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9 Usagi kết hợp với không khí lạnh, từ đêm nay (23-11) đến 26-11, ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận và Nam Tây Nguyên có mưa rất to.
 
Theo Tin tức
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...