Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sở Ngoại vụ Bắc Giang hỗ trợ lao động trôi dạt trên biển về nước

Cập nhật: 20:27 ngày 01/11/2018
(BGĐT) - Sở Ngoại vụ Bắc Giang vừa phối hợp với Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) hỗ trợ người nhà của công dân Nguyễn Văn Lệ (18 tuổi) ở thôn An Thành, xã An Thượng, huyện Yên Thế làm các thủ tục để đưa công dân này về nước. 

Trước đó, vào ngày 26-9-2018, hãng thông tấn Bernama dẫn lời phát ngôn viên Cơ quan Thực thi Hàng hải Ma-lai-xi-a cho biết có hai nam thanh niên là người Việt Nam (gồm: Nguyễn Văn Lệ và Đỗ Kiên Lương (22 tuổi) được tìm thấy ở vùng biển thuộc Ma-lai-xi-a quản lý. Một con tàu thuộc sở hữu của công ty dầu khí Alkahfi Lestari Oil & Gas Sdn Bhd đã phát hiện và đưa 2 thanh niên này vào bờ.

{keywords}

Hai công dân Việt Nam được cứu tại vùng biển Ma-lai-xi-a.

Nắm được thông tin, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-lai-xi-a khẩn trương liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu vụ việc. Ngay sau đó, Sở Ngoại vụ Bắc Giang đã liên hệ địa phương để xác minh nhân thân của ngư dân Nguyễn Văn Lệ để có cơ sở cấp giấy thông hành, hướng dẫn gia đình nộp tiền tạm ứng vào Qũy bảo hộ công dân, hoàn thiện thủ tục, đưa ngư dân về nước. 

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, hai ngư dân trên làm việc trên một tàu cá của tỉnh Kiên Giang. Do điều kiện làm việc khắc nghiệt và bị đối xử không tốt nên họ đã nhảy xuống biển bỏ trốn. Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-lai-xi-a cho biết chi phí đưa ngư dân về nước khoảng 4 triệu đồng/người.

                                                                                                                  Trần Lan                                                                           

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...