Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Rèn luyện thể thao, sống vui, sống khỏe

Cập nhật: 08:54 ngày 01/10/2018
Ngày 29 - 9, tại TP Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội khỏe truyền thống NCT tỉnh lần thứ XXV, năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Dương Văn Trọng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội NCT tỉnh; Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Ngày hội vui, khỏe
Tham gia Hội khỏe năm nay có gần 500 vận động viên (VĐV), tăng gần 100 VĐV so với lần trước, đông nhất từ trước đến nay. Theo ông Nguyễn Bá Thục, Phó Chủ tịch Hội NCT tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức (BTC) Hội khỏe, đây là sân chơi bổ ích để NCT nâng cao sức khỏe, thể hiện tinh thần đoàn kết, nghị lực của mỗi cán bộ, hội viên. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhân 28 năm Ngày Quốc tế NCT (1-10).
Ngay sau lễ khai mạc, các nội dung thi đấu của Hội khỏe  diễn ra hết sức sôi nổi, hấp dẫn. Ở hai bộ môn cầu lông và bóng bàn, thế trận khá cân bằng. Các đơn vị đều cử những VĐV tiêu biểu tham dự nên những trận đấu sôi động ngay từ đầu, các đội bám sát nhau từng điểm số, cống hiến cho khán giả những đường bóng hay, pha cầu đẹp. 
{keywords}

Đồng chí Dương Văn Trọng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh trao giải cho những đội xuất sắc môn thể dục dưỡng sinh. 

Sau khi giành phần thắng trước TP Bắc Giang để giành giải Nhất môn cầu lông đôi nam lứa tuổi 60-65, VĐV Lâm Văn Bát (Sơn Động) phấn khởi: “Luyện tập thể thao đã mang lại cho tôi sức khỏe tốt, sự bền bỉ, dẻo dai, tâm lý thoải mái. Qua thể thao, tôi có những người bạn thân thiện”. Được biết, đến với Hội khỏe năm nay, huyện vùng cao Sơn Động có số lượng VĐV tăng gấp nhiều lần so với năm trước và ở cả 4/4 nội dung (bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền hơi và thể dục dưỡng sinh). Năm trước, huyện chỉ có hơn chục người tham gia ở ba môn bóng bàn, cầu lông và bóng chuyền hơi. 
Với môn thể dục dưỡng sinh, năm nay lần đầu tiên có 10/10 huyện, TP tham gia với hơn 300 VĐV. Các đội trải qua hai phần thi bắt buộc và tự chọn. Do tập hợp được đội hình đông đảo và tập luyện bài bản nên không có bất ngờ khi đội TP Bắc Giang giành giải Nhất ở cả hai nội dung thi. Bà Đỗ Thị Chung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Dưỡng sinh TP Bắc Giang cho biết: “Tất cả các VĐV trong CLB rất vui, khi đạt kết quả cao tại Hội khỏe. Đây là thành quả sau quá trình tập luyện thường xuyên, lâu dài đồng thời cũng thể hiện rõ niềm đam mê với môn thể thao này của các hội viên”.
Kết thúc phần thi ở ba nội dung, BTC đã trao giải cho các đội tiêu biểu. Nổi bật trong đó là các đơn vị TP Bắc Giang, huyện Yên Thế, Hiệp Hòa và Sơn Động. Môn bóng chuyền hơi sẽ được tổ chức vào đầu tháng 11 để lựa chọn VĐV tham gia giải toàn quốc sau đó.
Thúc đẩy phong trào luyện tập thể thao

Đến tháng 9-2018, toàn tỉnh có 7.037 CLB NCT chiếm 1/10 số CLB cả nước. Trong đó có 4.634 CLB thể dục thể thao với 96.076 thành viên, tăng hơn 2 lần so với năm 2014.

Để Hội khỏe diễn ra thành công, đạt nhiều thành tích, ngay từ đầu năm, Hội NCT tỉnh đã chỉ đạo các huyện, TP tổ chức tuyển chọn VĐV. Nét mới là các đơn vị cấp huyện tổ chức  thi theo cụm để tuyển lựa. Vì vậy, số hội viên NCT ở cơ sở tham gia dự tuyển tăng mạnh. Theo ông Vũ Đức Thắng, Chủ tịch NCT huyện Hiệp Hòa, nếu trước đây chỉ 30% thì nay tới 70% hội viên tham gia tuyển chọn VĐV thi đấu giải cấp tỉnh. Đây là một hình thức để thúc đẩy phong trào thể thao NCT ngày càng phát triển rộng khắp ở các thôn, xóm, khu dân cư. Riêng môn thể dục dưỡng sinh, việc chọn bài thi bắt buộc được BTC dựa trên tiêu chí “đơn giản, phổ biến”. Vì vậy hai bài gồm: Quyền tay không với 75 động tác và múa quạt đơn được chọn.
{keywords}

Tiết mục thể dục dưỡng sinh của đội Việt Yên tại Hội khỏe.

Thông qua Hội khỏe đã thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao trong hội viên NCT. Số hội viên tập luyện ngày càng tăng. Đến tháng 9-2018, toàn tỉnh có 7.037 CLB NCT, chiếm 1/10 số CLB cả nước. Trong đó có 4.634 CLB thể dục thể thao với 96.076 thành viên, tăng hơn hai lần so với năm 2014. Bắc Giang được đánh giá là một trong những địa phương có phong trào NCT luyện tập thể thao đứng tốp đầu toàn quốc.

Theo đồng chí Dương Văn Trọng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội NCT tỉnh, hoạt động rèn luyện thân thể giúp NCT sống vui, khỏe, sống có ích, góp phần tích cực xây dựng gia đình, quê hương ngày càng giàu đẹp. Theo gương ông, bà, cha mẹ, ở thế hệ trẻ cũng hình thành nền nếp tập luyện thể thao để có sức khỏe tốt nhất tham gia lao động và học tập. “Hội NCT tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp hội duy trì việc tổ chức Hội khỏe từ cơ sở; nhân rộng các môn thể thao phù hợp được nhiều hội viên tham gia để đưa vào nội dung thi đấu  những năm tiếp theo. Qua đó ngày càng thu hút đông đảo hội viên NCT luyện tập, thi đấu”, đồng chí Dương Văn Trọng nói.

Khai mạc Hội khỏe truyền thống Người cao tuổi tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 29 - 9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Hội khỏe truyền thống NCT tỉnh Bắc Giang lần thứ XXV, năm 2018.
 
Đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc người cao tuổi
Ngày 17-9, Hội Người cao tuổi TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động chăm sóc người cao tuổi (giai đoạn 2014 – 2018); gặp mặt nhân “Tháng hành động người cao tuổi Việt Nam”.
 
Huy động các nguồn lực nâng cao chất lượng chăm sóc người cao tuổi
(BGĐT) - Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT) Việt Nam năm nay có chủ đề: “Chung tay vì NCT cô đơn, không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”. Nhân Ngày Quốc tế NCT (1-10) và hưởng ứng Tháng Hành động vì NCT Việt Nam, phóng viên Báo Bắc Giang phỏng vấn ông Dương Văn Trọng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Bắc Giang xung quanh kết quả chăm sóc, phát huy vai trò NCT và nhiệm vụ thời gian tới.
 
Sân chơi vui, khỏe cho người cao tuổi
(BGĐT) - Phong trào luyện tập thể dục, thể thao tại xã Ninh Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) những năm qua thu hút đông đảo người cao tuổi (NCT) tham gia. Đây là sân chơi rèn luyện sức khỏe, giúp NCT ở nông thôn sống vui, khỏe, có ích. 
 

Hải - Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...