Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bạn đồng hành của công nhân

Cập nhật: 15:41 ngày 28/09/2018
(BGĐT) - Nhóm Truyền thông 360 độ (thuộc Công ty cổ phần - Tổng Công ty May Bắc Giang LGG), xã Nghĩa Hòa (Lạng Giang) ra đời năm 2013 từ ý tưởng của ông Lưu Tiến Chung, hiện là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần - Tổng Công ty May Bắc Giang LGG. Nhóm có 9 thành viên gồm cán bộ, nhân viên trong đơn vị. 

Vào sáng đầu tuần, hệ thống loa phát thanh ở các tổ may vang lên: “Xin chào tất cả các bạn! Hôm nay các bạn cảm thấy thế nào?”. Đó là một trong nhiều câu chào khởi đầu một tuần mới mà nhóm chuyển tới công nhân tại các phân xưởng. Không chỉ vào thứ Hai, các chương trình: Chào buổi sáng, Tâm sự cùng 360, Nhạc thư giãn được phát sóng luân phiên vào tất cả các ngày trong tuần.

{keywords}

Thành viên Nhóm Truyền thông 360 phỏng vấn công nhân chuẩn bị cho chương trình truyền thanh nội bộ.

Để chuẩn bị nội dung phát sóng cho mỗi tuần, nhóm tập hợp thành viên trao đổi thông tin và xây dựng kịch bản. Nội dung phổ biến chính sách mới dành cho người lao động; tin tức thời sự trong, ngoài tỉnh hay kiến thức đời sống thường ngày. Nhóm thường xuyên đăng phát về gương công nhân tiêu biểu, có sáng kiến thi đua sản xuất giỏi. 

Mỗi chương trình phát thanh như vậy có thời lượng từ 30 - 45 phút. Chị Triệu Thị Thu Huyền, công nhân Tổ may 20 cho biết: “Qua các chương trình phát thanh, tôi biết thêm nhiều kiến thức bổ ích; giúp giải tỏa bớt áp lực, căng thẳng trong công việc”. Không chỉ được cung cấp các thông tin nội bộ của doanh nghiệp, vào cuối tuần, người lao động được gửi tâm tư tình cảm thông qua chương trình "Tâm sự cùng 360 độ". Qua đây, những bài hát yêu thích hay câu chuyện hài dí dỏm giúp bạn bè, đồng nghiệp thêm gắn kết. 

Với nhiệm vụ ban giám đốc giao, nhóm còn tham gia tích cực để tổ chức nhiều sự kiện phục vụ đời sống tinh thần cho công nhân. Chị Nguyễn Thị Minh Hải, Trưởng nhóm Truyền thông 360 độ cho hay: “Chúng tôi rất vui trước sự đón nhận nhiệt tình của người lao động trong công ty. Các thành viên sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để trở thành địa chỉ tin cậy của các bạn”.

Truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân
(BGĐT)-Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh vừa phối hợp với Liên đoàn lao động và Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Dân số-sức khỏe sinh sản tại Công ty cổ phần QNK Bắc Giang (trụ sở tại xã Tiền Phong). 
 
Truyền thông tư vấn và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân
(BGĐT) - Trung tâm Dân số - KHHGĐ TP Bắc Giang vừa phối hợp với Liên đoàn Lao động TP tổ chức hội nghị triển khai về dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ cho 140 lao động của Công ty OneChang Vina. 
 

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...