Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhanh nhất 3 tháng nữa mới được đi tàu Cát Linh-Hà Đông

Cập nhật: 15:03 ngày 20/09/2018
Sau vận hành thử sáng nay, Thứ trưởng Giao thông - Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho hay, khoảng 3-6 tháng nữa sẽ đưa vào khai thác thương mại dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông. 

Theo Thứ trưởng, trước khi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử, các hệ thống khác của dự án như: Đường ray, cáp điện... đã được kiểm tra, vận hành bảo đảm thông số kỹ thuật an toàn.

Việc tích hợp tất cả hệ thống để vận hành chạy như một đoàn tàu bình thường hôm nay là giai đoạn tiếp theo trước khi đưa đoàn tàu vào khai thác thương mại.

{keywords}

Đường sắt đô thị đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông nội đô Hà Nội.

Trong quá trình chạy thử, Thứ trưởng cho biết, Tổng thầu Trung Quốc phải căn chỉnh bảo đảm các thông số kỹ thuật cũng như kỹ năng vận hành để sau này khi đưa vào khai thác thương mại bảo đảm an toàn.

"Tuy nhiên, việc đưa vào tổ chức khai thác thương mại còn phụ thuộc nhiều yếu tố như tổ chức giao thông, tiếp quản quản lý giữa các bên".

Hiện các bộ phận (điều hành, lái tàu, kiểm soát thông tin, điều độ chạy tàu...) tất cả đã có quy định số lượng người. Đơn vị vận hành sau này cũng đã được đào tạo và sẽ được đưa người vào thay thế dần trong giai đoạn chạy thử để chuyển giao.

Khi nào lực lượng tiếp quản vận hành trơn tru, thì lúc đó lực lượng tổng thầu sẽ rút dần.

“Thời gian từ 3-6 tháng bảo đảm để đưa tuyến đường sắt vào khai thác thương mại. Tôi tin tưởng Hà Nội sẽ tiếp quản hài hoà việc vận hành để đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động sớm nhất”, ông Đông nói.

Chạy thử liên tục 5 đoàn tàu trên tuyến Cát Linh - Hà Đông
Mỗi đoàn tàu chạy cách nhau 10 phút và vận hành qua hệ thống điều khiển tự động. Theo quy trình triển khai dự án, thời gian vận hành thử 3-6 tháng và là giai đoạn cuối cùng trước khi đưa dự án vào khai thác vận tải thương mại.
 

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...