Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang sôi động mùa hè "đỏ"

Cập nhật: 07:00 ngày 18/08/2018
(BGĐT) - Hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2018 do Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Bắc Giang tổ chức, hàng chục nghìn cán bộ, người dân đã tích cực tham gia. Những giọt máu trao đi góp phần mang lại sự sống cho nhiều người bệnh. 

Ngày hội sẻ chia

Trong dòng người hướng về hội trường UBND huyện Hiệp Hòa để tham gia ngày hội hiến máu có nhiều người là những nông dân hôm nay tạm gác lại công việc đồng áng. Bà Hoàng Thị Lợi (59 tuổi) ở thôn Ngọc Lâm, xã Hoàng Thanh cho biết đây là lần thứ sáu bà tình nguyện hiến máu. 

Bà chia sẻ: "Chồng tôi thường xuyên phải đi viện, mỗi lần điều trị lại phải truyền máu. Những lần ấy, do điều kiện kinh tế khó khăn nên gia đình đều được các tình nguyện viên Câu lạc bộ Máu Bắc Giang giúp đỡ". Vì thế, bà Lợi và nhiều người dân đều có chung động lực HMTN vì biết rằng những giọt máu trong chính cơ thể của mình có thể là cơ hội sống của nhiều người bệnh. 

{keywords}

Diễu hành tuyên truyền hiến máu nhân đạo tại TP Bắc Giang.

Lần nào cũng vậy, không quản ngại đường xa, bà dậy từ 5 giờ sáng đạp xe đến địa điểm tổ chức ngày hội. Nhận thức ý nghĩa sâu sắc việc làm nhân đạo này, nhiều người vận động cả người thân cùng tham gia hiến máu. Đơn cử như chị Đỗ Thị Quế, thôn Khoát, xã Đông Lỗ đã cùng chồng, con và các em ruột cùng đến để sẻ chia những giọt máu quý giá của mình. Được biết, Ngày hội HMTN diễn ra vào ngày 9 và 10-8, huyện Hiệp Hòa tiếp nhận 1.970 đơn vị máu an toàn.

Tại huyện Việt Yên, hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm nay, BCĐ Vận động HMTN huyện đã làm tốt công tác tổ chức, chủ động tuyên truyền, vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân tham gia. Ông Bùi Văn Cao, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết, từ nhiều năm nay, kết quả vận động HMTN của huyện luôn vượt từ 10 - 20% chỉ tiêu đề ra. 

Có được kết quả này, công tác vận động người dân tham gia hiến máu được quan tâm hàng đầu. Các biện pháp tuyên truyền trực quan bằng khẩu hiệu vượt đường, áp phích lớn tại điểm tập trung đông dân cư, phát tờ rơi định kỳ, hệ thống loa truyền thanh cơ sở đã giúp người dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc hiến máu. Để người dân tin tưởng, cán bộ hội luôn gương mẫu đi đầu vận động gia đình, người thân tham gia HMTN; lồng ghép hoạt động tuyên truyền trong sinh hoạt của các tổ chức hội, đoàn thể địa phương.

{keywords}

Để có kết quả này, BCĐ vận động HMTN tỉnh sớm xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cho các đơn vị, địa phương. Tổ chức tuyên truyền dưới nhiều hình thức. Từ đó, nâng cao nhận thức về hiến máu an toàn để ngày càng nhiều người dân biết và hưởng ứng”.


Bà Ma Thị Thìn Nga, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Vận động sáng tạo, sức lan tỏa mạnh

Ngoài bà Lợi, gia đình chị Quế còn rất nhiều tấm lòng nhân ái sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình để mang lại sự sống cho bệnh nhân. Tại các địa điểm tổ chức ngày hội như: Lục Ngạn, Việt Yên, Hiệp Hòa, TP Bắc Giang… luôn có hàng nghìn người xếp hàng chờ đến lượt hiến máu.

Năm nay, chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè diễn ra từ ngày 5-5 đến ngày 2-9, toàn tỉnh phấn đấu vận động 10 nghìn người tham gia, tiếp nhận khoảng 5 nghìn đơn vị máu. Hưởng ứng Chiến dịch, đến nay toàn tỉnh đã tổ chức được 18 ngày hội, tiếp nhận 8.838 đơn vị máu, đạt 140% kế hoạch. 

Bà Ma Thị Thìn Nga, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Hằng năm, Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè của tỉnh luôn vượt mục tiêu đề ra. Để có kết quả này, BCĐ vận động HMTN tỉnh sớm xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cho các đơn vị, địa phương. Đồng thời, chỉ đạo các câu lạc bộ, đội tình nguyện tổ chức tuyên truyền dưới nhiều hình thức như treo băng rôn, phát tờ rơi, đặc biệt thường xuyên chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Từ đó, nâng cao nhận thức về hiến máu an toàn để ngày càng nhiều người dân biết và hưởng ứng".

{keywords}

Đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Hiệp Hòa tham gia ngày hội hiến máu.

Bên cạnh các đợt hiến máu tập trung với quy mô lớn, nhiều địa phương, trường đại học, cao đẳng còn thành lập các nhóm tình nguyện viên sẵn sàng hiến tặng theo địa chỉ cụ thể. Điển hình như các câu lạc bộ: Ngân hàng máu sống, Hiến máu điện tử, Hiến máu dự bị đã thiết lập đường dây nóng, thường xuyên kết nối thông tin với các bệnh viện trong tỉnh để cho máu khi có trường hợp khẩn cấp.

Hằng năm, BCĐ vận động HMTN tỉnh tổ chức các chương trình toạ đàm, gặp mặt, giao lưu với người hiến máu tiêu biểu, người bệnh được nhận máu, người mắc bệnh lý cần máu liên tục. Các biện pháp vận động và kết quả đạt được khẳng định ý nghĩa nhân văn của phong trào, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. BCĐ còn chú trọng khen thưởng những tập thể, gia đình, dòng họ và cá nhân hiến máu tiêu biểu, tiếp tục nhân lên những nghĩa cử cao đẹp. 

"Thời gian tới, để Chiến dịch đạt kết quả cao, BCĐ vận động HMTN các cấp phối hợp với các ngành thành viên, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương đẩy mạnh truyền thông, phấn đấu vượt chỉ tiêu. Đồng thời huy động nhiều nguồn lực cùng tham gia phong trào HMTN", bà Nga nói.

Tiếp nhận gần 2 nghìn đơn vị máu trong Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Hiệp Hòa
(BGĐT) - Trong 2 ngày 9 và 10- 8, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) phối hợp với Hội CTĐ tỉnh, Viện Huyết học- Truyền máu T.Ư tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018”.
 
Ngày hội hiến máu tình nguyện
(BGĐT) - Hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2018, ngày 1-7, Hội Chữ thập đỏ TP Bắc Giang và Liên đoàn Lao động TP, Thành đoàn Bắc Giang phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện.
 
Bắc Giang: Tôn vinh hơn 700 tập thể, cá nhân tiêu biểu hiến máu tình nguyện
(BGĐT) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu (14-6), ngày 12-6, Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu lần thứ X, năm 2018.  Đến dự có đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; đại diện BCĐ vận động HMTN quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư. 
 
Hiến máu tình nguyện vượt 220% kế hoạch năm
Theo số liệu thống kê của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Việt Yên, năm 2017, toàn huyện có khoảng 3 nghìn người đăng ký tham gia hiến máu.
 
Cả gia đình cùng hiến máu tình nguyện
(BGĐT) - Người dân thôn Hoàng Mai, xã Hoàng Mai (Việt Yên) vẫn hay gọi hộ ông Trần Văn Tuyến (SN 1963) là gia đình “hiến máu”. Bởi cả gia đình ông đã 20 lần tham gia hiến những giọt máu đào.
 
Tôn vinh 86 tập thể, cá nhân tiêu biểu tham gia hiến máu tình nguyện
(BGĐT)- Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) TP Bắc Giang tổ chức lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu và tặng quà cho học sinh khó khăn nhân dịp năm học mới 2017 – 2018. Dự buổi lễ có các đồng chí: Ma Thị Thìn Nga, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố và đông đảo các cá nhân, tập thể, gia đình, dòng họ được tôn vinh.
 
Vận động hiến máu tình nguyện đạt 165% kế hoạch
(BGĐT)- Ngày 24-8, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lục Nam (Bắc Giang) phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức chiến dịch những giọt máu hồng hè năm 2017. 
 
Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp từ phong trào hiến máu tình nguyện
(BGĐT) - Nhiều năm qua, nhờ hoạt động tích cực của Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện, Việt Yên luôn là địa phương dẫn đầu tỉnh Bắc Giang về số lượng máu tiếp nhận. Qua đó, góp phần lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.
 
Bắc Giang: Sôi nổi ngày hội hiến máu tình nguyện
(BGĐT) - Ngày 19-3, tại Trường THPT Yên Dũng số 3, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Giang và huyện Yên Dũng phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện.
 

Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...