Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội Người mù tỉnh: Quan tâm cải thiện đời sống, tạo việc làm cho hội viên

Cập nhật: 19:46 ngày 19/07/2018
(BGĐT) - Ngày 19-7, Hội Người mù tỉnh tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng” và “Chương trình hành động việc làm - xóa đói giảm nghèo” giai đoạn 2007 - 2017. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam.
{keywords}

Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Phạm Viết Thu trao Bằng khen của T.Ư Hội cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Qua 10 năm thực hiện cuộc vận động, Hội Người mù tỉnh thể hiện rõ vai trò là tổ chức đại diện quyền lợi của hội viên; thu hút, hỗ trợ hội viên học chữ, học nghề, vay vốn sản xuất, tạo việc làm, cải thiện cuộc sống, nâng cao kiến thức, tự tin xóa bỏ mặc cảm, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng. “Chương trình hành động việc làm - xóa đói giảm nghèo” đã tạo việc làm ổn định cho 604 hội viên với nghề chính là sản xuất thủ công tăm tre, làm chổi, chăn nuôi trồng trọt, xoa bóp tẩm quất… tạo thu nhập bình quân 2,5 triệu đồng/tháng. Hội viên nghèo giảm khoảng 2%/năm.

Tại hội nghị, cácđại biểu thảo luận về các biện pháp nâng cao vai trò của Hội Người mù, tháo gỡ khó khăn trong vay vốn, tạo việc làm xóa đói giảm nghèo cho hội viên.

Hội phấn đấu trong những năm tới, các cấp hội và hội viên tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động do T.Ư Hội phát động; quản lý tốt nguồn vốn, triển khai vay vốn đúng đối tượng; phấn đấu không còn hội viên phải ở nhà dột nát; tổ chức dạy chữ cho người mù; tiếp tục hỗ trợ hội viên nghèo vươn lên trong cuộc sống; nâng dần mức sống của người mù bằng mức sống trung bình của địa phương, bình đẳng hòa nhập cộng đồng, xã hội.

Tại đây, đồng chí Phạm Viết Thu ghi nhận những kết quả, tinh thần và nỗ lực của tập thể cán bộ, hội viên người mù tỉnh Bắc Giang đã đạt được trong 10 năm qua và những tháng đầu năm 2018. 

Đồng chí đề nghị các cấp hội tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, vượt khó, tự lực, tự cường vươn lên; những hội viên còn sức khỏe, trí tuệ tiếp tục học văn hóa, học nghề để có việc làm, thu nhập ổn định cuộc sống; tích cực tham gia các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh", đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình trong phát triển kinh tế giúp đời sống người mù ngày càng được cải thiện; cần quan tâm hơn nữa tới các đối tượng người già cô đơn, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT - XH của tỉnh.

Nhân dịp này, 2 tập thể, 3 cá nhân tiêu biểu được tặng Bằng khen của T.Ư Hội Người mù Việt Nam; Ban Thường vụ Hội Người mù tỉnh tặng 5 giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

Hữu Trình


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...