Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Facebook xác định sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa

Cập nhật: 15:32 ngày 02/07/2018
Bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam vừa yêu cầu Facebook sửa thông tin sai lệch về bản đồ trong mục chạy quảng cáo. 
{keywords}

Phần bản đồ Việt Nam bị Facebook xác định sai lệch không có Hoàng Sa – Trường Sa.

Những ngày qua, nhiều người dùng mạng xã hội ở Việt Nam chia sẻ bức xúc vì Facebook xác định sai chủ quyền quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa. 

Cụ thể, khi họ truy cập vào bản đồ trong mục chạy quảng cáo của Facebook, nếu xác định khu vực là Việt Nam thì không có hai quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa. Nhưng khi xác định khu vực là Trung Quốc thì trên bản đồ lại xuất hiện hai quần đảo này.  

Trả lời về vấn đề trên, ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Phát thanh – Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) cho biết, ngày 1-7, đơn vị này đã liên hệ với đại diện Facebook để thông báo sự việc. 

“Chúng tôi yêu cầu Facebook phải có biện pháp xử lý ngay việc ghi sai bản đồ Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam vào lãnh thổ Trung Quốc. Đại diện Facebook cho biết đã nắm được thông tin và đang thẩm định lại”, ông Lê Quang Tự Do cung cấp thông tin. 

Theo ông Tự Do, đại diện Facebook khẳng định sự sai lệch đó chỉ là vấn đề kỹ thuật khi nhầm lẫn về bản đồ cơ sở chứ không phải vấn đề chính trị. Facebook sẽ nghiên cứu để khắc phục sớm sai lệch này. 

Đến sáng 2-7, khi người dùng truy cập vào bản đồ trong mục quảng cáo thì thấy những sai sót trên chưa được Facebook sửa chữa. 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...