Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kết nối để chia sẻ yêu thương

Cập nhật: 07:00 ngày 03/06/2018
(BGĐT) - Ra đời từ tháng 12-2017, đến nay, CLB Bông hồng tím (trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang) đã vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ nhiều trẻ em, người cao tuổi neo đơn, hoàn cảnh khó khăn. Hành động đó đã truyền cảm hứng thiện nguyện cho cộng đồng. 
{keywords}

CLB Bông Hồng tím thăm hỏi, trao suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Giữa ngày hè oi bức, các thành viên CLB Bông hồng tím một lần nữa đến thăm gia đình chị Vi Thị Vững (SN 1993), thôn Đồng Khao, xã An Lạc (Sơn Động). Hoàn cảnh chị Vững rất đáng thương. Bố mẹ mất sớm, chị Vững sống một mình nơi bìa rừng heo hút. Lớn lên, chị lập gia đình với một người cùng làng nhưng anh thần kinh không bình thường, sức khỏe yếu. 

Ở với nhau 4 năm, vợ chồng chị có hai con nhỏ. Cả gia đình sống trong căn nhà vách đất, gồng mình chống chọi với nắng mưa. Để có tiền trang trải cuộc sống, chị Vững đi làm phụ hồ ở quận Long Biên (Hà Nội). Cuối tháng 8-2017, khi đang làm việc tại công trình, chị không may bị gạch rơi trúng đầu, vỡ sọ não.

Cảm thông với hoàn cảnh của chị, các thành viên trong CLB đăng thông tin trên trang mạng xã hội. Mỗi thành viên đều cố gắng thuyết phục người thân, bạn bè cùng ủng hộ. Nhờ sự nhiệt tình đó, chỉ sau hơn 2 tháng, CLB kêu gọi những doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 10 triệu đồng; 1 tạ gạo cùng hàng chục bộ quần áo giúp chị có thêm điều kiện trang trải chi phí sinh hoạt và chữa bệnh.

Trong chuyến tình nguyện vào tháng 10 - 2017 ở huyện Mường La (Sơn La), anh Trần Đình Hiếu, Cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh có dịp gặp gỡ, trò chuyện với những người bạn yêu thiện nguyện. Gặp được người cùng suy nghĩ, anh Hiếu và các bạn đề xuất thành lập CLB và lấy tên Bông hồng tím. 

Anh lý giải: “Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu thương chia sẻ, màu tím là biểu tượng của sự chân thành”. Vậy là CLB Bông hồng tím ra đời với 20 thành viên. Mỗi người làm một nghề nghiệp khác nhau, người là công chức nhà nước, người kinh doanh tự do, người làm giáo viên nhưng đều có chung tình yêu thương với cộng đồng, muốn chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. 

Anh Trần Đình Hiếu, Chủ nhiệm CLB cho hay: “Để CLB hoạt động có hiệu quả, chúng tôi bàn bạc, thảo ra bản quy định. Theo đó, mỗi thành viên có nhiệm vụ đăng tải nội dung, hình ảnh của người có hoàn cảnh khó khăn lên trang facebook cá nhân; tích cực vận động bạn bè, người thân, cộng đồng giúp đỡ. CLB cam kết nhận chuyển quần áo, đồ dùng sinh hoạt, tiền đến tận tay người nhận”.

Mọi sự hỗ trợ được thông báo công khai để người gửi tiền, quà biết được tấm lòng của mình đã đến nơi cần đến. Do có sự minh bạch, chính xác, kịp thời trong hoạt động nên CLB quy tụ ngày càng nhiều hơn tấm lòng nhân ái. Nhiều thành viên chủ chốt đã vận động được đội ngũ "mạnh thường quân" hùng hậu. Mỗi người lại có cách làm sáng tạo trong việc huy động nguồn lực giúp người nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Năm học 2017-2018, anh Vũ Ngọc Dũng, hiện là giáo viên Trường THPT Lục Ngạn số 1 tự bỏ tiền túi in tập thời khóa biểu nhỏ xinh để bàn. Với mỗi sản phẩm đó, anh kêu gọi học sinh ủng hộ 10 nghìn đồng. Việc làm này không chỉ giúp gây quỹ cho CLB mà còn giúp các em biết yêu thương, chia sẻ, tương thân tương ái.

Mỗi hoàn cảnh khó khăn, CLB khảo sát và đưa ra đề xuất hỗ trợ khác nhau. Ví như gia đình bà Phùng Thị Mật ở xã Lan Mẫu (Lục Nam) cần tiền sửa mái nhà trú mưa, che nắng, CLB ủng hộ tiền. Hay trường hợp em Hoàng Thị Mơ, 14 tuổi, thôn Tiếu, xã Đồng Lạc (Yên Thế) mồ côi cả cha lẫn mẹ, ở với bà nội mù lòa. CLB đã tặng: Tiền mặt, gạo, quần áo với tổng trị giá hơn 11 triệu đồng do các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đóng góp giúp hai bà cháu trang trải cuộc sống và em được tiếp tục đến trường.

Thời gian qua, các thành viên trong CLB Bông hồng tím đã vận động được hơn 100 triệu đồng, cùng nhiều đồ dùng sinh hoạt hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Cùng đó trao nhiều phần quà, nồi cháo, suất cơm "nghĩa tình" cho bệnh nhân tại một số bệnh viện: Đa khoa tỉnh, Đa khoa huyện Tân Yên, Yên Dũng. Hy vọng với tấm lòng nhân ái của các thành viên CLB, thời gian tới sẽ có nhiều người nghèo, hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ.

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...