Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hơn 400 công nhân ngừng việc tập thể

Cập nhật: 11:48 ngày 11/05/2018
(BGĐT) - Sáng 11-5, hơn 400 công nhân Công ty TNHH ACE Gament Vina (100% vốn Hàn Quốc), thôn An Phú, xã Song Mai (TP Bắc Giang) đã ngừng việc tập thể để phản đối việc công ty áp dụng một số quy định không hợp lý đối với người lao động. 
{keywords}

Công nhân Công ty TNHH ACE Gament Vina ngừng việc tập thể.

Theo phản ánh của chị Dương Thị Thao (SN 1980) đã làm việc tại công ty hơn 3 năm, hiện công nhân phải tăng ca 3 buổi/tuần (khoảng 4,5 tiếng/buổi) là quá sức. Mức hỗ trợ ăn ca 12 nghìn đồng/bữa và thực tế suất cơm hằng ngày không bảo đảm sức khoẻ để làm việc. 

Bức xúc về các quy định liên quan đến chế độ làm việc, nghỉ ngơi tại đây, chị Nguyễn Thị Chi (SN 1995) nói: "Một dây chuyền sản xuất có 40 công nhân nhưng chỉ được bố trí một thẻ đi vệ sinh trong khoảng thời gian từ 8 đến 11 giờ và 14 đến 17 giờ hằng ngày. Nhiều khi bức bách về nhu cầu vệ sinh cá nhân song chúng tôi phải chờ đợi rất lâu mới đến lượt". Nhiều công nhân cho biết, dù thời tiết nắng nóng nhưng công ty chỉ bật một nửa số quạt hiện có cho người lao động khi nhiệt độ trên 37 độ C.

{keywords}

Nhiều công nhân bức xúc về chế độ làm việc, nghỉ ngơi.


Trước những bức xúc của người lao động dẫn tới ngừng việc tập thể tại doanh nghiệp, đoàn công tác gồm đại diện Phòng Việc làm - An toàn lao động, Phòng Tiền lương - Bảo hiểm xã hội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) và đại diện lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động, Công an TP Bắc Giang đã gặp gỡ đại diện doanh nghiệp và người lao động để tìm hướng giải quyết. Khi phóng viên Báo Bắc Giang tiếp cận phía trong xưởng sản xuất, khu vực vệ sinh và đề nghị tham dự buổi làm việc giữa cơ quan chức năng với đại diện doanh nghiệp và người lao động thì bị bảo vệ công ty cản trở.

{keywords}

Công nhân Công ty TNHH ACE Gament Vina ngừng việc, tập trung tại khu vực cổng vào.

Vào khoảng giữa buổi sáng, khi giám đốc công ty tuyên bố cho công nhân nghỉ ngày hôm nay để giải quyết vụ ngừng việc tập thể, công nhân tản mát ra về. Phóng viên Báo Bắc Giang sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc. 

Phương Hà

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...