Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sự cố nhớ đời vì uống rượu quá đà

Cập nhật: 07:00 ngày 10/02/2018
(BGĐT) - Cứ vào ngày 30 Tết mỗi năm, gia đình tôi có lệ tổ chức một bữa tiệc để mọi người quây quần bên nhau. Anh em chúng tôi mỗi người làm một công việc ở mỗi nơi khác nhau nên đây là dịp họp mặt vui nhất trong năm.
{keywords}

Minh họa: An Khánh.

Bữa tiệc thường diễn ra khá lâu bởi anh em chúng tôi ai cũng là "cao thủ nhậu". Tuy là “bạn ma men” nhưng khi tỉnh hoặc lúc say, ai cũng làm chủ được lý trí, tuyệt đối không có chuyện quậy phá hoặc làm phật lòng cả nhà. Chính vì vậy mà các bà vợ không dám cằn nhằn một tiếng, ngược lại còn làm thức ăn ngon, phục vụ rất ân cần.

Tôi nhớ cái Tết năm vừa rồi, anh Hai từ Nha Trang mang về hai chai Whisky loại đắt tiền mà khách hàng biếu tặng trong chuyến đi công tác ở Singapore. Chúng tôi rất thích thú nên khui rượu uống liền. Trong không khí ấm cúng của ngày cuối năm, chúng tôi có dịp để trải lòng mình với ba mẹ, với anh chị em và các con cháu bằng ly rượu, cốc nước ngọt. Thức ăn khá nhiều, món nào cũng ngon nhưng cánh đàn ông thì ăn ít mà uống là chủ yếu. Khi đã no nê, cánh phụ nữ và trẻ con rời ghế dần, nhường lại “giang sơn” cho phe mày râu. Rượu cạn đáy, tôi sai con đi mua thêm ba thùng Heineken loại lon cao về để tiếp tục nhâm nhi. Cả một bàn dài với chừng 20 người thì hai chai Whisky và ba thùng Heineken thấm thía gì. 

Bia rồi cũng sạch sành sanh, chỉ còn lon không và ba cái thùng giấy. Đang loay hoay không biết nhờ ai mua bia hộ thì bỗng thằng em họ bê một thùng rượu chuối hột rừng Phú Lễ (6 chai) góp vui. Không hẹn mà gặp, mồi ngon, rượu ngon, bạn hiền... nên tôi và anh em uống không biết trời đất là gì. Nhưng chỉ mới uống tiếp được 3 chai thì sự cố đã xảy ra. Do ngồi hàng giờ trên xe khách từ Đà Lạt về, tôi có phần hơi mệt, cộng thêm dạ dày dạo này thường “trở chứng” nên khi uống rượu quá nhiều với ba loại khác nhau đã làm tôi… nôn ra máu liên tục. Mọi người hoảng sợ, vội đưa tôi đi cấp cứu. Nhà cách bệnh viện khoảng 10 km thực sự làm ai cũng hoang mang, vợ con tôi khóc sướt mướt, cứ nghĩ tôi không qua khỏi cái Tết này. Cũng may xe cấp cứu đến kịp thời và tôi được đưa ngay vào phòng cấp cứu để bác sĩ điều trị xuất huyết dạ dày.

Tết đó tôi nằm trong bệnh viện. Mọi người đến thăm, ai cũng chúc tôi mau lành bệnh để về nhà sum họp gia đình trước mùng 6 Tết. Tôi cũng thầm nghĩ, đây là bài học nhớ đời cho mình, sau lần này, tôi sẽ “gác kiếm”, không uống rượu quá đà nữa. Bởi có ai muốn mình nằm viện lần hai vì rượu đâu!

Nguyễn Hoàng Duy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...