Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát động chiến dịch tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2018

Cập nhật: 19:57 ngày 07/02/2018
Ngày 7-2, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ phát động chiến dịch tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) năm 2018, nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông tại Việt Nam.
{keywords}

Các lái xe được tập huấn kỹ năng lái xe an toàn.

Chiến dịch tuyên truyền năm nay sử dụng áp phích với thông điệp "Lái xe an toàn, cuộc sống an vui", được dán trên các phương tiện như xe taxi kể từ ngày 7-2. Bên cạnh đó, tại buổi lễ phát động, các lái xe taxi cũng có cơ hội nâng cao ý thức, kỹ năng lái xe an toàn dưới sự hướng dẫn của các giảng viên đào tạo lái xe an toàn.

Các nội dung đào tạo chính bao gồm trải nghiệm vật liệu phản quang, phòng chống uống rượu bia khi lái xe, hướng dẫn tư thế lái xe chuẩn, tránh điểm mù...

Theo ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, lái xe taxi không chỉ bảo đảm ATGT cho mình mà còn cho hành khách khi lưu thông trên đường, đặc biệt là trên các tuyến phố của Hà Nội. Lái xe cũng là những tuyên truyền viên tích cực đến người thân, gia đình, bạn bè về bảo đảm ATGT.

Năm ATGT 2018 có chủ đề ATGT cho trẻ em, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền hướng đến người trẻ tuổi cũng như toàn xã hội với mục đích nâng cao nhận thức về bảo đảm ATGT cho trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV nhấn mạnh: Lái xe taxi là những người lái xe chuyên nghiệp, giúp khách hàng trong việc đi lại hằng ngày. Việc lái xe an toàn sẽ bảo đảm an toàn không chỉ cho bản thân các bạn mà còn cho cả hành khách và toàn xã hội. TMV mong muốn chia sẻ một số kỹ năng lái xe an toàn và mong điều đó sẽ góp phần cải thiện kỹ năng lái xe cũng như nâng cao ý thức về ATGT.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...