Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, giúp người tâm thần phục hồi chức năng

Cập nhật: 17:54 ngày 31/01/2018
(BGĐT) - Chiều 31-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Bắc Giang Lê Ánh Dương làm việc, chúc Tết Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng quà Tết tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh.

Được thành lập năm 2013, chính thức hoạt động từ ngày 15-8-2017, Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận chăm sóc, phục hồi chức năng cho người tâm thần. Đến nay, Trung tâm tiếp nhận 27 đối tượng tâm thần từ Trung tâm Công tác xã hội tỉnh; tiếp nhận mới 4 đối tượng, trong đó có 3 đối tượng diện tự nguyện. Ngay khi tiếp nhận, cán bộ, nhân viên tiến hành khám, đánh giá, phân loại đối tượng, từ đó có phương án chăm sóc, phục hồi chức năng cụ thể với từng trường hợp. Đặc biệt, đơn vị đã thành lập phòng khám chuyên khoa tâm thần; bố trí các ca trực 24/24 giờ... Nhờ đó, các đối tượng tâm thần dần ổn định, có sự chuyển biến tích cực; một số trường hợp có thể tự phục vụ bản thân...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Ánh Dương ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể đơn vị, đồng thời nhấn mạnh mỗi cán bộ, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí đề nghị, Trung tâm chủ động xây dựng mối quan hệ, hợp tác với các cơ sở y tế khác, bảo đảm điều kiện chăm sóc, điều trị tốt nhất cho người tâm thần. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các đối tượng đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm đều có hoàn cảnh đặc biệt nên rất cần được quan tâm, chăm sóc bằng tất cả nhiệt huyết, tình yêu thương. Đồng chí mong muốn, thời gian tới Trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, giúp các đối tượng sớm hòa nhập cộng đồng, thực sự là chỗ dựa tinh thần cho những người kém may mắn đang được nuôi dưỡng, phục hồi chức năng tại đây.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng Trung tâm phần quà trị giá 3 triệu đồng.

Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...