Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những điều thú vị về Uzbekistan

Cập nhật: 20:02 ngày 24/01/2018
Uzbekistan nằm kín trong lục địa và không có con sông nào đổ ra biển. Quốc gia này cũng có một số ga tàu điện ngầm được vào top đẹp nhất thế giới, theo Factlife. 
{keywords}

Người cao tuổi rất được tôn trọng ở Uzbekistan.

Khi còn là một phần của Đế chế Ba Tư cổ đại, Uzbekistan đã bị chinh phục bởi Alexander Đại đế vào thế kỷ IV. Quốc gia này giành được độc lập vào năm 1991, sau khi Liên bang Xô Viết tan rã. 

Tổng thống Islan Karimov điều hành đất nước này từ năm 1991 đến khi qua đời vào năm 2016. Uzbekistan là nước đông dân nhất ở Trung Á, phần lớn người dân sống ở các vùng nông thôn. 

{keywords}

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích tại đất nước này.

Tới Uzbekistan, bạn chỉ được phép bắt tay chào hỏi nếu bạn là đàn ông, và người kia cũng là nam giới. Hãy chào phụ nữ Uzbekistan bằng cách cúi đầu và đặt tay phải lên ngực (vị trí trái tim). Cũng theo truyền thống, khi khách đến nhà, người khách được chủ nhà kính trọng nhất sẽ được ngồi ở vị trí xa nhất tính từ cửa vào. 

{keywords}

khi khách đến nhà, người khách được chủ nhà kính trọng nhất sẽ được ngồi ở vị trí xa nhất tính từ cửa vào. 

Uzbekistan miễn visa 30 ngày cho du khách Việt từ ngày 1-4-2017, phí nhập cảnh là 50 USD.

Các hoạt động mà du khách có thể tham gia khi đến đây là cưỡi lạc đà, đi bộ đường dài, xem chim, đi bè và trượt tuyết. Du khách khi đến đây không nên chụp ảnh các tòa nhà chính phủ, các trung tâm vận chuyển. Nếu muốn chắc chắn, bạn hãy hỏi người bản địa trước khi giơ máy. 

Tôn trọng người cao tuổi là điều rất quan trọng với người dân bản địa. Họ không bao giờ xúc phạm hay la hét, quát mắng cha mẹ mình.

Bóng đá và quần vợt là hai môn thể thao được yêu thích và phổ biến nhất ở đất nước này. Các bộ môn khác cũng được yêu thích là đạp xe, đấm bốc, đấu vật, thể dục dụng cụ. 

Theo Hà Nội mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...