Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Sếp" ngân hàng nhận lương gần 300 triệu đồng mỗi tháng

Cập nhật: 19:35 ngày 11/01/2018
Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam Navigos Search vừa công bố báo cáo nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao quý 4-2017. Trong đó, lương cao nhất là vị trí quản lý cấp cao của ngân hàng với gần 300 triệu đồng/tháng. Vì sao “sếp” ngân hàng được nhận mức lương khủng này?
{keywords}

"Sếp" ngân hàng nhận lương khủng nhất với gần 300 triệu đồng/tháng. Ảnh minh họa.

Theo Navigos Group, nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam trong quý 4-2017, vị trí quản lý cấp trung và cấp cao được nhận mức lương từ 100-190 triệu đồng/tháng. Các vị trí này thuộc lĩnh vực như sản xuất, hàng tiêu dùng, bán lẻ và dịch vụ... “Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao trong quý 4 tiếp tục tăng trưởng, dẫn đầu là ngành sản xuất. Bên cạnh đó, ngành bất động sản đang trong tình trạng thiếu nhân sự giỏi về kỹ thuật và triển khai các dự án lớn”, báo cáo nêu rõ.

Báo cáo cũng cho biết thêm, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao từ các khách hàng của Navigos Search trong năm 2017 tăng trưởng 28% so với năm 2016. Trong đó,  các lĩnh vực đứng đầu nhu cầu tuyển dụng của phân khúc trung và cao cấp lần lượt gồm: Ngành sản xuất; ngành hàng tiêu dùng - bán lẻ (chủ yếu vị trí tuyển dụng chủ yếu thuộc mảng thực phẩm, đồ uống và thời trang, phụ kiện); ngành tài chính - ngân hàng (với vị trí từ ngân hàng, công ty tài chính và bảo hiểm) và ngành công nghệ thông tin đứng thứ 4.

Dù ngành tài chính ngân hàng chỉ đứng thứ 3 về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao nhưng lương của vị trí này cao nhất trong các ngành. Lý giải điều này, các chuyên gia kinh tế cho rằng, ngành tài chính ngân hàng trong năm 2017 có khởi sắc, nhiều ngân hàng có lợi nhuận cao. Với kết quả tích cực này, các nhà băng sẵn sàng “chi mạnh” cho việc tuyển vị trí nhân sự có năng lực, kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng dự báo về ngành bất động sản đang thiếu nhân sự giỏi về kỹ thuật và triển khai dự án lớn. Trong năm 2018, ngành bất động sản cũng được dự báo sẽ có nhu cầu cao trong việc tuyển dụng nhân sự mảng kỹ thuật và tư vấn bán hàng. “Việc phát triển sản phẩm mới là điều kiện sống còn của doanh nghiệp bất động sản nên họ có nhu cầu tuyển nhân sự kỹ thuật giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, thị trường nhân sự Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu này do thiếu nhân sự cấp cao trong việc phát triển sản phẩm, thiết kế kỹ thuật, quy hoạch và phát triển đô thị…”, báo cáo đánh giá.

Báo cáo cũng chỉ ra điểm yếu của nhân sự ngành bất động sản Việt Nam hiện nay, chỉ nắm rõ hoạt động các dự án trong tầm diện tích từ vài hecta đến vài chục hecta. Với việc hoạch định và phát triển các dự án diện tích hơn 1.000 hecta (bao gồm việc xây dựng các khu vực kinh tế giãn dân, các thành phố vệ tinh xoay quanh các trục thành phố chính lại chưa có kinh nghiệm), doanh nghiệp phải tuyển ứng viên từ nước ngoài như Singapore.

Theo Ngọc Linh/TPO


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...