Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 29 nghìn lao động được tạo việc làm mới

Cập nhật: 15:20 ngày 02/01/2018
(BGĐT) - Năm 2017, toàn tỉnh Bắc Giang có hơn 29 nghìn lao động được tạo việc làm mới, trong đó, có khoảng 25,1 nghìn người tìm được việc làm trong nước và gần 4 nghìn người đi xuất khẩu lao động, vượt kế hoạch đề ra. 
{keywords}

Cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn người lao động làm thủ tục đi xuất khẩu lao động.

Theo đánh giá của ngành chuyên môn, lao động của tỉnh đi làm việc ở nước ngoài giảm ở lĩnh vực giúp việc gia đình, gia tăng đối với ngành nghề đòi hỏi kỹ thuật như: Cơ khí, xây dựng, điều dưỡng viên... Thị trường người lao động hướng tới chủ yếu là Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan do có mức lương cao, nhu cầu sử dụng nhân lực lớn.

Đạt được kết quả trên do trong năm Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội đã đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ lao động tìm việc làm mới. Chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức 65 phiên giao dịch việc làm định kỳ tại trụ sở của đơn vị và phiên giao dịch lưu động tại các địa phương, thu hút đông đảo đại diện doanh nghiệp, người lao động tham gia. 

Cùng đó, chú trọng thẩm định hồ sơ, tạo điều kiện cho 15 doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động lĩnh vực dịch vụ việc làm về các địa phương tuyển lao động; phối hợp với các ngân hàng giúp người lao động nghèo, cận nghèo được vay vốn ưu đãi để có việc làm mới, tăng thu nhập.

                                                                                  PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...