Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nghỉ Tết dương lịch: Các khu vui chơi, trung tâm thương mại hút khách

Cập nhật: 16:20 ngày 31/12/2017
(BGĐT) - Trong hai ngày 30 và 31-12, rất đông người dân trong tỉnh đến các khu vui chơi, trung tâm thương mại trên địa bàn TP Bắc Giang. 

{keywords}

Khách đến mua sắm tại Siêu thị Big C Bắc Giang.   

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, buổi sáng lất phất mưa, nhiệt độ xuống thấp. Vì vậy, các điểm vui chơi ngoài trời như Công viên Hoàng Hoa Thám thưa vắng khách. Sáng nay (31-12), thời tiết tạnh ráo, trời ấm hơn. Từ 9 giờ đến 13 giờ, lượng khách đổ về siêu thị, công viên cũng như tập trung ở các nhà hàng ăn, uống khá đông. Trung tâm Thương mại Big C vẫn là địa điểm mua sắm, vui chơi hút khách nhất. Ông Trần Huy Hùng, Giám đốc Siêu thị Big C Bắc Giang cho biết: "Riêng ngày 31-12, ước tính siêu thị đón hơn 20 nghìn lượt khách. Dịp này, chúng tôi áp dụng giảm giá với nhiều mặt hàng, đặc biệt là các sản phẩm tiêu dùng giảm tới 20%. Từ nay đến hết kỳ nghỉ lễ, lượng khách có thể lên tới 25 nghìn lượt người/ngày". 

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dịp này, Big C tuyển gần 50 nhân viên thời vụ ở các vị trí. Siêu thị trang trí một số tiểu cảnh như chợ quê, vui xuân... phục vụ khách hàng vui chơi, chụp ảnh kỷ niệm. Ngoài ra, một số dịch vụ giải trí khác như: Hệ thống Lotte Cinema, Nhà sách nằm trong trung tâm cũng thu hút nhiều bạn trẻ. 

{keywords}

Khu vui chơi của trẻ em tại Công viên Hoàng Hoa Thám (TP Bắc Giang).

Ở một số khu dân cư tại thị trấn: Bố Hạ, Cầu Gồ (Yên Thế), người dân dựng rạp, tổ chức cơm tất niên. Là thời điểm tổng kết năm cũ, đón năm mới, nhiều người con đi làm quê cũng trở về nhà sum họp với gia đình. Không khí phấn khởi, những bài hát mừng Đảng, mừng xuân rộn ràng dọc các con phố. 

Tối 31-12, tại thị trấn Thắng, Huyện đoàn Hiệp Hòa phối hợp với một số doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức đêm nhạc miễn phí "Kết nối trái tim yêu quê hương -Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ huyện Hiệp Hòa" với sự có mặt của: Quán quân Giọng hát Việt nhí năm 2017 Dương Ngọc Ánh cùng với các nghệ sĩ như: Xuân Hinh, Huy Cường, Minh Thư, Hồng Tâm... Toàn bộ số tiền vận động từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp sẽ dùng để xây dựng 1 cây cầu tại xã Hoàng An; trao 20 suất quà cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

{keywords}

Đêm nhạc tri ân dự kiến thu hút hơn 10 nghìn người dân xung quanh khu vực.

Trong khi các khu vui chơi, siêu thị ở TP Bắc Giang khá sôi động vào kỳ nghỉ Tết Dương lịch thì tại hầu hết các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh lượng khách không đông vì trời lạnh. Theo thông tin từ Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam), trong hai ngày 30, 31- 12, tại đây chỉ đón khoảng 300 lượt du khách, phần lớn đến từ các xã lân cận. Đa phần du khách hành hương tại các đền, ít vào sâu khám phá khu vực thác nước bên trong. Còn tại Khu di tích khởi nghĩa Yên Thế, thị trấn Cầu Gồ (Yên Thế) hai ngày qua chủ yếu đón các đoàn khách số lượng ít đến từ Hà Nội, Hải Dương và TP Bắc Giang. Tại chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng), chùa Bổ Đà (Việt Yên) mỗi ngày có khoảng vài trăm du khách đến hành hương, tham quan, vãn cảnh. 

{keywords}

Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ vắng khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch. 

Được biết, sáng mai (mùng 1-1-2018), Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP Bắc Giang tổ chức biểu diễn quan họ tại Khu di tích Chiến thắng Xương Giang để phục vụ du khách thập phương. 

Tuyết Mai - Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...