Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội thảo phòng, chống bạo lực gia đình và mua bán người

Cập nhật: 15:31 ngày 21/11/2017
(BGĐT) - Ngày 21-11, tại TP Bắc Giang, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (T.Ư Hội LHPN Việt Nam) phối hợp tổ chức hội thảo “Chia sẻ kỹ năng phát hiện, phòng chống và hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới”. Tham dự có đại diện các sở, ban ngành của tỉnh; Hội LHPN một số huyện, TP. 

{keywords}

Các đại biểu tham gia thảo luận theo nhóm về giải pháp hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình.

Tại hội thảo, bà Nguyễn Thúy Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển trao đổi về thực trạng bạo lực trong gia đình ở Việt Nam. Thống kê của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch từ năm 2011 đến 2015, trung bình mỗi năm cả nước có hơn 31,5 nghìn vụ bạo lực gia đình. Đối tượng bị bạo lực chủ yếu là phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi. Riêng tỉnh Bắc Giang, năm 2016 có hơn 300 vụ bạo lực gia đình, một số vụ nghiêm trọng gây thương tích, để lại hậu quả nặng nề. Tình trạng mua bán người cũng diễn biến phức tạp. 

Các đại biểu tập trung thảo luận về một số vấn đề như: Thủ đoạn lừa gạt, dụ dỗ của đối tượng xấu và biện pháp phòng tránh bạo lực, mua bán người; một số hoạt động hỗ trợ phụ nữ, trẻ em bị bạo lực của Hội LHPN các cấp.Qua phân tích, thảo luận, các đại biểu nêu một số kiến nghị, đề xuất nhằm giảm tình trạng bạo lực gia đình, xâm hại tình dục, mua bán người như: Giáo dục ý thức cảnh giác cho người dân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, kịp thời phát hiện và thông tin với cơ quan chức năng để có biện pháp can thiệp. Khi giải quyết vấn đề này, các tổ chức, cơ quan chức năng cần bảo đảm an toàn cho phụ nữ, trẻ em. Các tổ chức đoàn thể, sở, ngành tuyên truyền rộng rãi về Luật Phòng chống bạo lực gia đình; nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của hội viên, tham gia hòa giải, bảo vệ nạn nhân. 

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...