Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đơn giản hóa 22 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Bộ Xây dựng

Cập nhật: 14:57 ngày 11/10/2017
(BGĐT) - Chính phủ vừa thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư theo Đề án Tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư (Đề án 896) thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.
{keywords}

Ảnh minh họa Internet.


Theo đó, nội dung đơn giản hóa liên quan đến 22 thủ tục hành chính trong 4 lĩnh vực: Xây dựng (11 thủ tục); Nhà ở (7 thủ tục); Kinh doanh bất động sản (3 thủ tục); Xử phạt vi phạm hành chính (1 thủ tục). Trong đó, lĩnh vực xây dựng, đơn giản hóa thủ tục cấp giấy phép xây dựng. 

Chính phủ giao Bộ Xây dựng căn cứ nội dung phương án đơn giản hóa được Chính phủ thông qua, trong phạm vi thẩm quyền chủ trì, phối hợp với bộ, ngành, cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ, bãi bỏ thủ tục hành chính, giấy tờ công dân quy định tại văn bản quy phạm pháp luật để ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành phù hợp với thời điểm hoàn thành, vận hành của cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Chính phủ giao Văn phòng Chính phủ theo dõi, kiểm tra việc thực hiện và tổng hợp khó khăn, vướng mắc của Bộ Xây dựng và các bộ, cơ quan có liên quan để kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ trong quá trình thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân đã được Chính phủ thông qua tại Nghị quyết này.

PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...