Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ động ứng phó với mưa lũ tại các tỉnh Bắc Bộ

Cập nhật: 20:14 ngày 15/08/2017
Ngày 15-8, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã có văn bản số 94 gửi Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) các tỉnh miền núi phía Bắc về việc kiểm tra, rà soát công tác chủ động ứng phó với tình hình mưa, lũ tại các tỉnh Bắc Bộ.
{keywords}

Đường vào thôn Khe Ốn, xã Thanh Lâm, huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) bị chia cắt do mưa lũ.

Theo đó, để giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản và chủ động đối phó với diễn biến của mưa lũ, Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh phân công cụ thể các thành viên trực tiếp xuống các địa phương để phối hợp thực hiện kiểm tra, rà soát ngay những nơi có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và các khu vực thường xuyên bị ngập lũ, chia cắt. 

Đồng thời triển khai các biện pháp ứng phó cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn tại các địa phương, nhất là các khu vực dân cư ven sông, suối theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng-Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT tại Công điện 36 ngày 13-8, tránh tâm lý chủ quan, bị động trong ứng phó như đã xảy ra trong đợt mưa, lũ đầu tháng 8-2017 vừa qua. 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng-Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT tại Công điện số 36, ngày 13-8, Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh miền núi phía Bắc đã tổ chức theo dõi diễn biến mưa lũ và triển khai một số biện pháp ứng phó tại những khu vực có nguy cơ cao  xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Tuy vậy, việc triển khai mới chỉ ở mức ban hành công điện, văn bản để chỉ huy, đôn đốc các địa phương thực hiện, chưa cụ thể và thiết thực.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...