Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Chủ động ứng phó với mưa lớn

Cập nhật: 11:32 ngày 25/07/2018
(BGĐT)-Theo Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Giang, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp trên khu vực biên giới Việt-Trung ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông trên diện rộng, một số nơi có mưa to. 

{keywords}

Nhà thầu đang khẩn trương tu bổ đê hữu Thương Ba Tổng, đoạn qua xã Tiến Dũng (Yên Dũng). 

Riêng thời tiết khu vực tỉnh Bắc Giang từ chiều nay (25-7), một số khu vực có mưa, mưa rào và dông, có mưa vừa, mưa to. Đợt mưa này có thể kéo dài đến hết tháng 7. 

Sở Nông nghiệp và PTNT thông tin, ảnh hưởng của các đợt mưa vừa qua khiến phần lớn các hồ chứa nhỏ đầy nước, có nguy cơ mất an toàn khi tiếp tục có mưa lớn thời gian tới.

Để bảo vệ an toàn công trình thủy lợi và sản xuất nông nghiệp, sinh hoạt, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh vừa ban hành công điện yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, TP, các cơ quan, đơn vị, công ty thủy nông theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, áp thấp nhiệt đới, cảnh báo kịp thời đến người dân. Chủ động di dời người dân khỏi vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét; triển khai phương án bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập; kiểm tra máy móc thiết bị trạm bơm, chủ động tiêu nước đệm. Thường xuyên báo cáo tình hình an toàn công trình thủy lợi, sự cố công trình và vận hành công trình thủy lợi phòng, chống ngập lụt, úng. 

Được biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xuất hiện một số sự cố về đê điều tại các huyện Yên Dũng, Lục Nam; xảy ra lũ quét tại Sơn Động do mưa lớn, gây thiệt hại nặng.

PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...