Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Doanh nghiệp chia sẻ với người nghèo

Cập nhật: 09:53 ngày 09/01/2017
(BGĐT) - Những ngày này, hầu hết các doanh nghiệp (DN) đang hối hả với những ca máy cuối năm. Vừa rà soát công việc thường xuyên, vừa chuẩn bị lo Tết cho người lao động, lãnh đạo các DN cũng không quên nhắc nhở, giao nhiệm vụ cho bộ phận giúp việc làm những thủ tục cần thiết để chuẩn bị quà Tết cho người nghèo.
{keywords}

Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh năm 2016.

Xuân về, người dân bản Còn Trang, xã Canh Nậu (Yên Thế) có thêm niềm vui mới khi nhà văn hóa của bản vừa được khánh thành. Vốn là lớp học cắm bản cũ, nay thầy trò rút về trường trung tâm xã, cán bộ, nhân dân trong bản tính chuyển đổi công năng thành nhà văn hóa song công trình đã xuống cấp, thiếu thốn đủ thứ. Nhận thấy bản còn nghèo, ngân sách xã chưa có điều kiện bố trí, Công ty cổ phần May xuất khẩu Hà Bắc đã nhận hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp công trình. Đích thân Giám đốc Công ty Trần Anh Mạnh cùng tổ giúp việc về tận bản khảo sát, lên kế hoạch, thiết kế, mời đơn vị thi công và giao cán bộ, nhân viên phối hợp với ban lãnh đạo, nhân dân trong bản giám sát. Chi phí sửa chữa, nâng cấp, lát nền, sân, dựng cổng, mua sắm bàn ghế mới... hết 300 triệu đồng. 

Tại lễ ký kết chương trình thi đua năm 2017, khối các DN T.Ư kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh dành 781 triệu đồng ủng hộ Tết vì người nghèo.

Ngoài nhà văn hóa, dự kiến sang xuân, Công ty sẽ hỗ trợ nhân dân bản Còn Trang làm đoạn đường bê tông hơn 1 km nữa. Trước đó, 50 triệu đồng ủng hộ quỹ Vì người nghèo đã được Công ty cổ phần May xuất khẩu Hà Bắc chuyển về Ủy ban MTTQ tỉnh.  Anh Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn và chị Nguyễn Thị Thanh, Trưởng phòng Tổ chức nhân sự Công ty cho biết, hoạt động an sinh, chia sẻ, hỗ trợ người nghèo được lãnh đạo DN thường xuyên quan tâm, có kế hoạch từ đầu năm, được thông qua hội đồng cổ đông để thống nhất thực hiện. Mỗi năm Công ty dự nguồn hơn 1 tỷ đồng cho công tác này. Quá trình thực hiện được chỉ đạo sát sao với phương châm làm sao để người dân được hưởng lợi. Không chỉ vậy, lãnh đạo Công ty còn chia sẻ kinh nghiệm, cách làm kinh tế mỗi dịp gặp gỡ cán bộ, nhân dân ở cơ sở. 

Cũng là DN lớn của tỉnh, Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang đã động viên toàn thể cán bộ, công nhân viên cùng chung tay chia sẻ với người nghèo. Khởi đầu với biết bao khó khăn để xây dựng DN phát triển lớn mạnh như ngày hôm nay, ban lãnh đạo Công ty luôn đồng cảm với những khó khăn, vất vả của đội ngũ người lao động đã đồng cam cộng khổ và những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội. Mở rộng quy mô hoạt động, tạo nhiều việc làm và thu nhập ổn định cho người dân địa phương cũng là một cách để Công ty đóng góp vào việc bảo đảm an sinh xã hội. 

{keywords}

Công ty cổ phần May xuất khẩu Hà Bắc hỗ trợ cải tạo, nâng cấp nhà văn hóa bản Còn Trang, xã Canh Nậu (Yên Thế).

Phó Tổng Giám đốc Trần Huy Học cho hay, 10 năm qua, chia sẻ với người nghèo là hoạt động thường xuyên của DN. Quỹ từ thiện của Công ty được xây dựng bởi đội ngũ quản lý, người lao động. Lương đi làm 2 ngày chủ nhật trong năm, cán bộ, công nhân dành toàn bộ vào quỹ. Nguồn quỹ này tăng dần qua từng năm, từ 700- 800 triệu đồng vào những năm đầu đã lên hàng tỷ đồng vào các năm tiếp theo, hiện đạt hơn 2 tỷ đồng. Quỹ do Chủ tịch Công đoàn và Tổng Giám đốc Công ty phối hợp quản lý, phân bổ. Theo đó, mỗi năm có từ 1,6 đến 1,7 tỷ đồng dành cho hoạt động hỗ trợ thiệt hại do thiên tai trong và ngoài tỉnh, xây dựng quỹ vì người nghèo, chăm lo tết cho người nghèo, đối tượng chính sách; khoảng 300 triệu đồng dành giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong nội bộ Công ty. Tết này, DN dành khoảng 2,6 nghìn suất quà tặng người nghèo trong tỉnh. 

Cùng với các DN may xuất khẩu, hàng trăm DN khác cũng đang tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội. Giám đốc Công ty TNHH Việt Thắng Nguyễn Văn Thùa cho hay, ngoài nguồn quỹ hàng tỷ đồng thường xuyên dành giúp đỡ người nghèo, đối tượng chính sách, mỗi khi các đoàn thể, tổ chức đề xuất địa chỉ cần giúp đỡ, DN đều thu xếp để hỗ trợ. Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Chi nhánh Bắc Giang mỗi năm cũng dành hàng tỷ đồng quà tặng, đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, tặng bò làm kế sinh nhai cho người nghèo… 

Theo tổng hợp của Ủy ban MTTQ tỉnh, trong những năm gần đây, dịp Tết Nguyên đán, các cơ quan, đơn vị, DN trong tỉnh ủng hộ hàng chục nghìn suất quà cho người nghèo. Đơn cử năm 2016, chỉ tiêu phấn đấu vận động 35 nghìn suất song đã có 51 nghìn suất quà được trao tặng. Tết Đinh Dậu này, ước tính sẽ đạt con số tương đương.

Kim Hiếu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...