Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Chương trình “Chắp cánh ước mơ” tặng học bổng cho 100 học sinh nghèo

Cập nhật: 17:59 ngày 18/12/2016
(BGĐT) - Sáng 18-12, tại Khách sạn Mường Thanh (TP Bắc Giang), Báo Bắc Giang phối hợp với Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo năm 2016.
{keywords}
Nhờ sự quyên góp, ủng hộ của các  tổ chức, cá nhân hảo tâm, nhiều suất học bổng đã được trao tặng trẻ em nghèo tại Chương trình. Ảnh: Thanh Hải

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng,  nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam; Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; Trần Văn Lâm, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh; cơ quan đơn vị, nhà tài trợ cho Chương trình và đông đảo các em học sinh trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trịnh Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang nêu bật ý nghĩa của Chương trình: Với sự cố gắng của những người làm Báo Bắc Giang và các cán bộ Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là sự hưởng ứng của các cơ quan, đơn vị và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, thời gian qua đã có hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ với số tiền hơn 3,3 tỷ đồng. Nhờ đó, nhiều em đã vươn lên trong cuộc sống trở thành học sinh chăm ngoan học giỏi. Tuy nhiên, sự giúp đỡ ấy chỉ mang tính nhất thời, chưa giải quyết được những khó khăn thiếu thốn trong cuộc sống hằng ngày của các em. Mong muốn giúp đỡ được nhiều hơn nữa những trẻ em khó khăn đang thực hiện ước mơ của mình, Báo Bắc Giang và Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo. Thông qua Quỹ “Chắp cánh ước mơ”, Chương trình nhằm kết nối những tấm lòng nhân ái của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm giúp đỡ trực tiếp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống, tiếp tục cắp sách đến trường một cách vững chắc. Nhằm tiếp tục quảng bá nội dung, ý nghĩa và kết quả bước đầu của chương trình, giới thiệu những địa chỉ cần giúp đỡ, đồng thời là dịp để các nhà hảo tâm giao lưu gặp gỡ với trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo còn là dịp để Ban tổ chức   tôn vinh và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm đã ủng hộ Quỹ "Chắp cánh ước mơ" thời gian qua...

{keywords}
Đồng chí Trịnh Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang trao học bổng cho trẻ em nghèo. Ảnh: Thanh Hải

Tại chương trình, đã diễn ra giao lưu giữa một số nhà hảo tâm với trẻ em khó khăn. Ban tổ chức trao tặng 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.200.000 đồng cho trẻ em nghèo từ nguồn quỹ “Chắp cánh ước mơ”, đồng thời tôn vinh 36 tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm ủng hộ hoạt động này thời gian qua. 

Nhân dịp này, nhiều doanh nghiệp, cá nhân cũng ủng hộ tiền mặt, hiện vật cho chương trình với số tiền gần 400 triệu đồng. Một số tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu một số trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn hỗ trợ tiền và hiện vật hàng năm.

{keywords}
Nhiều tập thể, cá nhân có tấm lòng nhân ái được tôn vinh tại chương trình. (Ảnh: Thanh Hải)

Phát biểu tại đây, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa và Lê Ánh Dương đánh giá cao sáng kiến của Báo Bắc Giang và Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang trong việc tổ chức hoạt động ý nghĩa này. Thời gian tới, hai đơn vị cần tiếp tục duy trì và phát huy, quảng bá mục đích, ý nghĩa của chương trình nhằm kết nối các nhà hảo tâm với trẻ em khó khăn. Các đồng chí nhấn mạnh: Chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em nghèo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vì vậy cần sớm nhân rộng trên địa bàn 10 huyện, thành phố. Qua đó thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân, những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thu Hường


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...