Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Vùng trọng điểm công nghiệp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

Cập nhật: 18:00 ngày 19/04/2023
(BGĐT) -Sáng 19/4, tại Trường Tiểu học Tự Lạn, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Việt Yên (Bắc Giang) phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề "Sách: Nhận thức- đổi mới- sáng tạo", "Sách cho tôi, cho bạn".
{keywords}

Đồng chí Thân Văn Thuần, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Việt Yên tặng sách cho Trường Tiểu học Tự Lạn.

Việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị của sách, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, báo trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng. Đồng thời phát hiện, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có đóng góp cho sự phát triển sách, văn hóa đọc; nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

{keywords}

Quang cảnh Lễ khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc huyện Việt Yên năm 2023.

Tại đây, Ban Tổ chức phát động ủng hộ sách xây dựng tủ sách Thân Nhân Trung, được đặt trong Thư viện Trường Tiểu học Tự Lạn. 

Ngày Sách và Văn hóa đọc năm nay có nhiều hoạt động như: Hội thi xếp sách nghệ thuật với hơn một nghìn đầu sách của các lớp ở Trường Tiểu học Tự lạn; ra mắt, cắt băng khánh thành Tủ sách Thân Nhân Trung; các đại biểu tặng sách, giao lưu với học sinh; công bố kết quả và trao giải Hội thi xếp sách nghệ thuật.

Thông qua sự kiện nhằm lan tỏa văn hóa đọc đến các tầng lớp nhân dân trong huyện; tôn vinh giá trị, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Thế Hiền

Nhân ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4: Khơi dậy niềm say mê đọc sách từ gia đình
(BGĐT)- Đọc sách mang lại nhiều lợi ích cho con người trong cả quá trình học tập trau dồi tri thức, kỹ năng sống và nhân cách. Nhiều người yêu sách, ham đọc sách và thành công trong cuộc sống chia sẻ rằng gia đình chính là nơi bắt đầu tốt nhất để hình thành thói quen tốt đẹp đó. 
Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
(BGĐT) - Sáng 14/4, tại Quảng trường 3/2 (TP Bắc Giang), UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề "Sách: Nhận thức-đổi mới-sáng tạo", "Sách cho tôi, cho bạn".
Bắc Giang: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4
(BGĐT)-Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), nhiều đơn vị, thư viện, trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tổ chức các hoạt động ý nghĩa.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...