Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên: Tái khởi động hệ thống giám sát cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 17:33 ngày 03/08/2020
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên (gọi tắt là BCĐ) đã khởi động lại hoạt động hệ thống giám sát cộng đồng.

Là địa bàn trọng điểm về công nghiệp, tập trung hàng chục nghìn công nhân ở các tỉnh ngoài thuê trọ, làm việc trong các doanh nghiệp, nhất là các xã quanh khu, cụm công nghiệp như: Hồng Thái, Tăng Tiến, Quang Châu, Vân Trung, thị trấn Nếnh, Việt Yên đứng trước nguy cơ dịch bệnh cao.

Để chủ động phòng dịch, đầu năm 2020, BCĐ huyện đã thành lập 500 tổ tự quản, giám sát cộng đồng trên địa bàn. Thành viên là trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố và trưởng các tổ chức chính trị - xã hội trong khu dân cư. Qua đánh giá, hoạt động của các tổ đã phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng trong rà soát, nắm bắt thông tin về các trường hợp có yếu tố dịch tễ, tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch ở địa phương. 

Thời điểm này, khi dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, BCĐ huyện chỉ đạo các tổ tự quản, giám sát cộng đồng tại khu dân cư nhanh chóng hoạt động trở lại. Trong đó, tập trung kiểm soát các trường hợp đi về từ vùng dịch; theo dõi việc chấp hành của những trường hợp cách ly tại nơi cư trú; kịp thời báo cáo BCĐ cấp trên khi có sự việc phát sinh.  

{keywords}

Thành viên tổ tự quản, giám sát cộng đồng và cán bộ thị trấn Bích Động nắm bắt, theo dõi sức khỏe trường hợp cách ly tại nhà. Ảnh tư liệu.

Hiện nay, để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm, BCĐ huyện đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, xã, thị trấn không đi nghỉ mát; vận động người thân, gia đình và nhân dân không đi du lịch trong thời điểm này (kể cả đến các tỉnh chưa công bố ca bệnh xác định). 

Các ngành tăng cường các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh theo phân công và các phương án đã xây dựng; rà soát, nắm bắt đối tượng có yếu tố nguy cơ dịch bệnh phải giám sát, cách ly y tế, đặc biệt là những trường hợp công dân trên địa bàn  có liên quan đến ca bệnh công bố tại các tỉnh, thành phố. 

Công an huyện chỉ đạo lực lượng công an tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ người nước ngoài trên địa bàn huyện; mở đợt tổng rà soát người Việt Nam từ nước ngoài trở về, người nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn huyện để quản lý và thực hiện các biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định, nhất là các nhà nghỉ, khu trọ. Thiết lập hồ sơ, xử lý nghiêm các trường hợp che giấu, tiếp tay cho người vượt biên, nhập cảnh trái phép. 

Trung tâm Y tế huyện xác minh, làm rõ các yếu tố nguy cơ dịch bệnh và đề xuất biện pháp cách ly tập trung tại khu cách ly hoặc cơ sở y tế. Đồng thời bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị y tế, cơ số thuốc phục vụ công tác phòng, chống dịch và đưa người đi cách ly. 

13 bệnh nhân Covid-19 rất nặng và nguy kịch
Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê sáng 3/8 cho biết 13 bệnh nhân đang nguy kịch, 21 người tiên lượng nặng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo: Quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 từ thôn, tổ dân phố, hộ dân
(BGĐT) - Chiều 2/8, Thường trực Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, TP bàn giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước những diễn biến mới. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. 
Bắc Giang: Các cơ sở y tế tập trung cao phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh, những ngày này, các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh đã chủ động kiểm soát, sàng lọc, phân loại bệnh nhân, ngăn ngừa lây nhiễm chéo.
Thêm 9 địa điểm và hai chuyến bay có nguy cơ lây nhiễm Covid-19
Thông báo khẩn số 21 của Bộ Y tế tối 1/8, thông tin về 9 địa điểm bệnh nhân Covid-19 từng đến và hai chuyến bay từ Quảng Nam và Đà Nẵng đến TP Hồ Chí Minh có bệnh nhân Covid-19.

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...