Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gửi tấm lòng tri ân

Cập nhật: 13:18 ngày 25/07/2019
(BGĐT) - Nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, dịp 27-7 năm nay, huyện Việt Yên tổ chức đoàn cán bộ, người có công đi thăm Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn  cùng các “địa chỉ đỏ”- nơi ghi dấu tích hào hùng của dân tộc trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

Vượt chặng đường hơn 650 km đến Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, giữa cái nắng khắc nghiệt kèm theo gió Lào bỏng rát của mảnh đất miền Trung, các thành viên trong đoàn kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các Anh hùng liệt sĩ. Sau khi dâng hương tại tượng đài, đoàn đến dâng hương tại nơi yên nghỉ của những người con ưu tú của quê hương Hà Bắc, nay là hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Được biết, nghĩa trang được quy hoạch trên khu đồi Bến Tắt bát ngát thông reo với hơn 10,2 nghìn phần mộ của liệt sĩ từng chiến đấu và hy sinh trên cung đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Trong số này có 675 liệt sĩ người Hà Bắc nằm lại đây. 

{keywords}

Các thành viên trong đoàn thắp hương phần mộ liệt sĩ quê Hà Bắc tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

Không khí ở Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn linh thiêng và trầm lặng lạ thường. Đến nơi đây, trong lòng mỗi người đều trào dâng niềm xúc động nghẹn ngào. Với những người đã trực tiếp chiến đấu chống lại kẻ thù xâm lược như bệnh binh Nguyễn Ngọc Kiểm, xã Tự Lạn thì được trở lại thăm chiến trường xưa, thắp hương cho đồng chí, đồng đội thì chuyến đi này càng trở nên ý nghĩa. Ông Kiểm xúc động nói: “Trở lại đây sau 49 năm, tôi như hồi tưởng lại khí thế của một thời tuổi trẻ “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. Bao ký ức về những trận đánh giặc cứ thế ùa về. Thấy đồng đội được an nghỉ và hằng ngày mộ phần được chăm sóc, hương khói chu đáo, tôi cũng thấy như được an ủi phần nào”. 

{keywords}

Đoàn thắp hương, viếng các liệt sĩ tại Nghĩa trang Đường 9.

Trong hình trình ý nghĩa này có sự góp mặt của những người trẻ sinh ra sau chiến tranh. Dù không được trực tiếp chứng kiến những trận đánh ác liệt, những mất mát hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ nhưng khi đến nơi linh thiêng này, anh Thân Văn Hòa, xã Hồng Thái bày tỏ: “Bản thân tôi thấy biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu của mình để bảo vệ độc lập, tự do cho đất nước, cho các thế hệ hôm nay được sống trong hòa bình. Để tri ân công ơn to lớn ấy, tôi tự cảm thấy mình phải cố gắng nhiều hơn nữa trong công tác, lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, góp sức xây dựng quê hương”.  

Được biết, vào dịp 27-7 hằng năm, huyện Việt Yên đều tổ chức hoạt động tri ân, thể hiện lòng biết ơn với những cống hiến, hy sinh của thế hệ đi trước.

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang viếng Nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương (Côn Đảo)
(BGĐT) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7, từ ngày 4 đến ngày 7- 7, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Đoàn đại biểu viếng Nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương, huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và thăm một số di tích lịch sử ở miền Nam. 
Lục Nam viếng nghĩa trang các Anh hùng liệt sĩ
(BGĐT) - Ngày 1-2, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Lục Nam tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ. Dự lễ viếng có các đồng chí đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; các cơ quan của tỉnh, Trung ương đóng trên địa bàn.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Đường 9
(BGĐT) - Hướng tới kỷ niệm 70  năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27 - 7 (1947 - 2017),  từ ngày 14 đến 16-6, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Giang do đồng chí Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến viếng, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Đường 9 (tỉnh Quảng Trị). 

Đỗ Tập 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...