Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Rác thải dồn ứ tại khu vực đầu thôn My Điền 1

Cập nhật: 17:11 ngày 12/04/2019
(BGĐT) - Tại đoạn đường từ Khu công nghiệp Đình Trám rẽ vào thôn My Điền 1, xã Hoàng Ninh (Việt Yên), những ngày này rác thải sinh hoạt đổ tràn lan, lấn đường, mùi hôi thối nồng nặc, ruồi nhặng bay khắp nơi.
{keywords}

Rác được tập kết tại lối vào thôn My Điền 1, gây ô nhiễm môi trường.

Chị Trần Thị Thu, hộ kinh doanh hàng ăn tại khu vực này bức xúc: “Chục ngày nay, rác thải sinh hoạt của cả 3 thôn My Điền 1,2,3 đều tập trung ở đây khiến mùi hôi thối nồng nặc. Chúng tôi đóng kín cửa mà không hết mùi. Hôm trước trời mưa, rác trôi từ bên kia đường sang tận cửa nhà”.

Ông Lương Tuấn Đảm, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn My Điền 1 cho biết, nhiều năm nay, thôn hợp đồng với gia đình bà Thân Thị Liên cùng thôn làm dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải. Rác được thu vào các ngày chẵn hằng tuần (thứ hai, thứ tư, thứ sáu và chủ nhật), sau đó tập trung tại nơi trung chuyển để Hợp tác xã (HTX) Môi trường về vận chuyển vào các ngày lẻ (thứ ba, thứ năm, thứ bảy). Đây là bãi rác chung của 3 thôn My Điền 1, My Điền 2 và My Điền 3 với khoảng 12 nghìn người nên số lượng rác hằng ngày rất lớn. “Chúng tôi nhiều lần kiến nghị với cấp trên có giải pháp khắc phục, không để rác thải tồn lưu tại địa phương”, ông Đảm cho biết. 

{keywords}

Lúc 9 giờ 30 phút ngày 12-4, rác được chất đống tại khu vực đầu thôn My Điền 1, xã Hoàng Ninh.

Về vấn đề này, trao đổi với ông Thân Mạnh Đăng, Phó Chủ tịch UBND xã Hoàng Ninh được biết, xã đã tổ chức buổi làm việc với các bên liên quan để tìm hiểu nguyên nhân và bàn hướng giải quyết. Vừa qua, xã phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện, thôn My Điền 1 khảo sát tìm địa điểm đặt bãi rác trung chuyển tại khu Đồng Soi thuộc thôn My Điền 1 với diện tích hơn 700 m2. Hiện UBND xã đang xây dựng phương án đền bù và các kế hoạch liên quan, dự kiến xong trong tháng 5-2019. “Trước mắt chúng tôi đã kiến nghị huyện, Hợp tác xã Môi trường tăng chuyến vận chuyển rác ở khu vực này, không để rác đã được thu gom từ thôn ra khu vực đầu đường mà không được vận chuyển đi ngay. Cùng đó chỉ đạo các thôn xem xét lại khả năng của những hộ ký hợp đồng thu gom, vận chuyển, nếu không đáp ứng được có thể thay thế”.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên: Huyện đã nắm được tình hình và chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường, UBND xã Hoàng Ninh tập trung giải quyết dứt điểm vấn đề ô nhiễm môi trường tại thôn My Điền 1. Chỉ đạo HTX Môi trường huyện tăng chuyến thu gom rác tại đây.

{keywords}

Rác ùn ứ gây ô nhiễm.

Thực tế cho thấy, để xảy ra tình trạng rác thải tồn lưu, tràn lan những ngày qua tại thôn My Điền 1 là do công tác phối hợp của hai đơn vị vận chuyển và những người ký hợp đồng thu gom ở thôn chưa tốt. Công tác chỉ đạo, quản lý của lãnh đạo địa phương chưa quyết liệt. Người dân kiến nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương khẩn trương vào cuộc, di dời bãi rác ra xa khu dân cư, bảo đảm vệ sinh môi trường và cảnh quan công cộng.

Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...