Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn Thanh niên xã Tự Lạn tuyên truyền phòng chống đuối nước

Cập nhật: 16:14 ngày 01/05/2018
(BGĐT) - Đoàn Thanh niên xã Tự Lạn (Việt Yên) vừa tổ chức cắm 25 biển cảnh báo tại một số khu vực gần ao hồ có nguy cơ xảy ra đuối nước trên địa bàn xã. 

{keywords}

Đoàn viên thanh niên xã Tự Lạn (Việt Yên) cắm biển cảnh báo đuối nước. 

Các biển báo được làm bằng kim loại, có kích thước 40cm x 60cm; cao 1,2m. Bề mặt các biển được sơn màu xanh, in nội dung cảnh báo nguy cơ xảy ra đuối nước. Thời gian qua, Đoàn Thanh niên xã đã chủ động phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tại địa phương cùng các nhà trường trên địa bàn tổ chức hoạt động tuyên truyền kiến thức phòng chống đuối nước cho trẻ em, cảnh báo các nguy cơ tai nạn đuối nước; khảo sát một số địa điểm có nguy cơ mất an toàn như: Các bến bãi, ao, hồ để cắm biển cảnh báo, khuyến cáo với người dân và trẻ em.

Bên cạnh đó, Đoàn xã tổ chức hướng dẫn thanh thiếu nhi tại địa phương nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của hồ bơi, bến bãi; khi tham gia các hoạt động tắm, bơi cần có sự giám sát của người lớn; tuyên truyền tới đông đảo người dân tạo điều kiện cho trẻ em tham gia các lớp học bơi để chủ động phòng ngừa, hạn chế, đẩy lùi nạn đuối nước, đặc biệt trong các dịp hè tại địa phương.
Mạnh Uyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...