Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sân chơi vui, khỏe cho người cao tuổi

Cập nhật: 10:08 ngày 02/03/2018
(BGĐT) - Phong trào luyện tập thể dục, thể thao tại xã Ninh Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) những năm qua thu hút đông đảo người cao tuổi (NCT) tham gia. Đây là sân chơi rèn luyện sức khỏe, giúp NCT ở nông thôn sống vui, khỏe, có ích. 
{keywords}

Một buổi tập bóng bàn của CLB Thể thao 1-10 tại thôn Phúc Ninh.

Chiều hằng ngày, khoảng sân nhỏ của gia đình ông Nguyễn Hồng Bàng, thôn Phúc Ninh luôn vui nhộn bởi các thành viên Câu lạc bộ (CLB) thể thao 1-10 của xã Ninh Sơn đến luyện tập. Ông Nguyễn Hồng Bàng, Chủ nhiệm CLB cho biết: Bóng bàn là môn thể thao phù hợp sức khỏe người già nên chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, phổ biến lợi ích của bộ môn này đối với hội viên. Từ 4 thành viên ban đầu, đến nay CLB thu hút 80 người tham gia. Ngoài ra ở các thôn: Phúc Ninh, Cao Lôi, Nội Ninh, Ninh Động cũng thành lập riêng CLB bóng bàn. Không chỉ giúp nâng cao thể lực, CLB còn là nơi để người già chia sẻ kinh nghiệm dạy bảo con, cháu. Ông Doãn Văn Cầu (68 tuổi), cùng thôn Phúc Ninh phấn khởi: “Trước chân tôi bị đau, thường xuyên phải đi viện điều trị. Mỗi khi trở trời lại thêm đau nhức. Từ khi tham gia CLB, được tập luyện, trò chuyện cùng bạn già, tôi thấy tinh thần thoải mái, sức khỏe cải thiện đáng kể”.

Còn tại nhà văn hóa thôn Nội Ninh, sáng nào cũng vậy, từ khoảng 5 giờ 30 phút là 25 thành viên CLB dưỡng sinh của thôn cùng nhau tập luyện. Trong nền nhạc du dương, các thành viên thực hiện những động tác uyển chuyển, khỏe, đẹp. Được biết, hiện trên địa bàn xã có 23 CLB thể thao ở các môn: Bóng bàn, bóng chuyền hơi, dưỡng sinh, thu hút gần 700 người tham gia. Các CLB hoạt động sôi nổi và hiệu quả. Hằng năm, Hội NCT xã thường xuyên tổ chức giao lưu giữa các CLB, biểu diễn thể dục, thể thao vào dịp lễ, Tết và các ngày kỷ niệm.

Trao đổi với bà Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hội NCT xã được biết, hiện xã Ninh Sơn có 1,6 nghìn hội viên, sinh hoạt tại 7 chi hội. Mỗi cơ sở hội có ít nhất một CLB thể thao, tạo sân chơi bổ ích cho NCT và góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt hội. Để nâng cao hiệu quả phong trào thể dục thể thao trong các cấp hội, thời gian tới, Hội tham mưu với Đảng ủy, UBND xã tạo điều kiện về sân tập luyện, kinh phí cho các CLB hoạt động. Phát động phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, tạo động lực để các CLB duy trì tập luyện.

Hoài Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...