Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai trương cơ sở điều trị methadone

Cập nhật: 06:47 ngày 19/12/2017
(BGĐT) - Sáng ngày 18-12, Trung tâm Y tế huyện Việt Yên tổ chức khai chương cơ sở điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, huyện Việt Yên và một số phòng, ban chuyên môn.
{keywords}
Các đại biểu tham quan cơ sở điều trị methadone.

Tính đến hết năm 2017, toàn huyện Việt Yên có 47 trường hợp nhiễm HIV/AIDS, 119 đối tượng nghiện và 35 đối tượng nghi nghiện. Trong đó có một số vụ việc đối tượng sử dụng ma túy tổng hợp gây ảo giác, ngáo đá có hành vi phức tạp về an ninh trật tự. Để giúp người nghiện điều trị nghiện, sau hơn 1 tháng triển khai xây dựng, cơ sở điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng methadone đã hoàn thành. Tại đây có đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị phục vụ chuyên môn. Các thành viên trong tổ điều trị methadone đã được cấp giấy chứng nhận qua đào tạo tập huấn về điều trị.

Điều trị nghiện bằng methadone là chương trình trọng điểm trong công tác phòng chống ma túy, liệu pháp lâu dài, sử dụng bằng đường uống, có kiểm soát, giá thành rẻ. Methadone có tác dụng tương tự các chất dạng thuốc phiện, điều trị thay thế heroin, giúp người nghiện mất dần cảm giác thèm, giảm nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS và tỷ lệ tử vong. Ngoài ra, giúp người nghiện cải thiện sức khỏe, ổn định cuộc sống tái hòa nhập cộng đồng.

Cơ sở điều trị đi vào hoạt động, góp phần giúp người nghiện duy trì việc làm, ổn định cuộc sống lâu dài, hạn chế những hành vi vi phạm pháp luật, từng bước ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Tại buổi khai trương, cơ sở đã khám, tư vấn và điều trị cho 9 bệnh nhân nghiện trên địa bàn huyện.

Thu Lợi


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...