Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Việt Yên >> Nhịp sống
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Gặp mặt kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cập nhật: 18:13 ngày 14/11/2017
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (1982-2017) ngày 14-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên tổ chức buổi gặp mặt tôn vinh đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong toàn huyện. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Lê Ô Pích, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Kiệm, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện.

{keywords}
Các cá nhân tiêu biểu được khen thưởng.

Kế thừa và phát huy truyền thống lao động, học tập của các thế hệ nhà giáo đi trước, ngành giáo dục -đào tạo của huyện đã có những bước phát triển mới và đạt được thành tựu về nhiều mặt. Hệ thống quy mô trường, lớp học được củng cố và phát triển, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trong huyện. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được quan tâm. Năm học vừa qua, Việt Yên là đơn vị dẫn đầu tỉnh trong kỳ thi học sinh giỏi bậc tiểu học với 110 giải; thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh bậc THCS xếp thứ nhất toàn tỉnh về chất lượng với 58 giải, có 42 học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT. Các cuộc thi, giao lưu cấp quốc gia bậc tiểu học, THCS dẫn đầu toàn quốc với 85 giải, trong đó có 34 Huy chương Vàng, 20 Huy chương Bạc và 17 Huy chương Đồng. 

Phát biểu tại đây, đồng chí Lê Ô Pích biểu dương thành tích mà ngành giáo dục Việt Yên đạt được trong những năm qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới, ngành giáo dục huyện tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương đổi mới căn bản giáo dục toàn diện, thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với giải quyết việc làm cho người lao động và giảm nghèo bền vững; tăng cường xây dựng đội ngũ nhà giáo và đào tạo cán bộ quản lý giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt, có trách nhiệm cao. Tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng cơ sở vật chất cho các lớp học mầm non, làm tốt công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

Nhân dịp này, Trường THCS Thân Nhân Trung nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2016-2017 của Thủ tướng Chính phủ; 17 cá nhân được UBND huyện khen thưởng. 

Nguyễn Hạnh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...