Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Người tốt - Việc tốt
Việt Yên >> Người tốt - Việc tốt
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bí thư Đoàn xã Quang Châu Nguyễn Văn Công: Xông xáo giữa tâm dịch

Cập nhật: 16:02 ngày 11/06/2021
(BGĐT) - “Người vận chuyển”, “shipper áo xanh”... là những biệt danh mà mọi người đặt cho Bí thư Đoàn xã Quang Châu (Việt Yên) Nguyễn Văn Công (SN 1991). Bởi bất cứ khi nào người dân, công nhân gặp khó, anh lại sẵn sàng di chuyển, mang đồ cứu trợ đến từng địa chỉ.

Có 4 năm tham gia công tác đoàn thanh niên song đến tháng 4/2021, anh Công mới được bầu làm Bí thư Đoàn xã. Làm thủ lĩnh thanh niên của xã có hàng nghìn công nhân sinh sống chưa được bao lâu thì dịch Covid-19 bùng phát mạnh trên địa bàn. Mọi thứ xáo trộn, nhà nhà vội vã cửa đóng then cài, thực hiện cách ly y tế, cách ly xã hội trong khi đồ dùng, thực phẩm chưa kịp chuẩn bị. 

{keywords}

Anh Nguyễn Văn Công (người ngồi) làm nhiệm vụ hỗ trợ di chuyển công nhân thôn Núi Hiểu đến các khu cách ly tập trung.

Dưới sự vận động ủng hộ của MTTQ, lực lượng thanh niên tình nguyện đảm nhận phần việc chia các suất quà và vận chuyển đến các gia đình có nhu cầu. Do thời điểm này xã có một số khu vực phải phong tỏa nên anh Công nảy ra ý tưởng thành lập đội tình nguyện tại chính những khu dân cư đó theo phương châm “tại chỗ”.

Ngay khi bài viết về tuyển tình nguyện viên được đăng tải trên facebook của Đoàn xã và cá nhân anh Công, đã có gần 200 người đăng ký tham gia. Hằng ngày dưới sự điều phối của Bí thư Công qua nhóm zalo, các đội tình nguyện sẽ nhận hàng tại chốt kiểm soát, nhà văn hóa thôn hoặc trụ sở UBND xã tùy theo tình hình, rồi đem hỗ trợ theo nhà trọ, hình thức xoay vòng. 

Với cách làm vậy sẽ không có trường hợp nào bị bỏ lại phía sau. Bất kể ngày đêm, khi nào người dân cần là Công lại lên đường hỗ trợ. Khó để đong đếm số lượng quà tặng, hàng hóa mà anh cùng đoàn viên của xã vận chuyển đến cho người dân, công nhân trên địa bàn. Chỉ biết rằng gần 20 nghìn người ở các vùng phong tỏa đã được hỗ trợ kịp thời. “Nhà chỉ cách cơ quan có vài trăm mét, hai con còn nhỏ song gần tháng nay, tôi không ghé qua nhà. Lo lắng cho người thân bao nhiêu, tôi càng hiểu được hoàn cảnh của các bạn công nhân thuê trọ, bất ngờ bị cách ly, phong tỏa. Bởi vậy, cứ nhận được tin ai cần giúp đỡ là tôi sẵn sàng", anh Công nói.

Cùng với nhiệm vụ bảo đảm an sinh xã hội, theo anh Công thì nhiệm vụ tuyên truyền được tập trung cao. Với đặc thù địa bàn rộng, nhiều ngõ nhỏ, xe ô tô không vào được nên Đoàn Thanh niên đã thành lập 9 tổ tuyên truyền lưu động sử dụng xe máy chở theo loa để tuyên truyền phòng dịch đến từng ngõ nhỏ, nhà dân.

Đến các ngã 3, ngã tư, xe sẽ dừng lại để loa phát khuyến cáo 3-4 lần rồi mới tiếp tục di chuyển sang ngõ khác. Ngoài ra, anh Công còn tham gia công tác bàn giao các trường hợp F1 đi cách ly tập trung; hỗ trợ các đoàn y, bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại cộng đồng.

Bí thư Đảng ủy xã Quang Châu Đỗ Ngọc Mong cho biết, Nguyễn Văn Công là người có trách nhiệm, nhiệt tình với công việc. Trong quá trình công tác, anh Công đã được UBND xã Quang Châu, Huyện đoàn, Tỉnh đoàn khen thưởng. Thời gian chống dịch lần này cũng là một đợt “lửa thử vàng, gian nan thử sức” của người thủ lĩnh đoàn.

Khôi Nguyên

Thêm một ca khúc ca ngợi người chiến sĩ áo trắng chống dịch
Ngày 11/6, video ca nhạc (MV) ''Cảm ơn những trái tim yêu người" được nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Phạm Việt Tuân sáng tác theo phong cách RnB Ballad do ca sĩ Tùng Dương và Raper Ram C thể hiện, ra mắt, mang lại nhiều cảm xúc cho người nghe. Đây là sản phẩm âm nhạc mà ê-kíp thực hiện muốn góp thêm lời động viên, chia sẻ khó khăn tới lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.
Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Đài Loan hủy bỏ diễn tập trái phép ở đảo Ba Bình (Trường Sa)
Ngày 11/6/2021, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Đài Loan diễn tập bắn đạn thật ở đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: 
Bắc Giang: Mâu thuẫn với gia đình, tự đốt xe máy và đồ dùng sinh hoạt
(BGĐT)- Theo thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), đơn vị đang xem xét xử lý một trường hợp đe dọa và hủy hoại tài sản của người khác ở xã Cấm Sơn.
Thi đua “làm hết việc, không hết giờ”
(BGĐT) - Thực hiện chiến dịch thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang phát động đợt thi đua từ ngày 5/3 đến 30/6/2021. Trên tinh thần đó, mỗi đơn vị và từng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đã không quản ngày đêm, kể cả ngày nghỉ, lễ, Tết, thực hiện nhiệm vụ theo phương châm “làm hết việc, không hết giờ” để phục vụ nhân dân.
Lạng Sơn hỗ trợ tối đa để vải thiều Bắc Giang thông quan thuận lợi
(BGĐT) - Thời điểm này, Bắc Giang đang vào vụ thu hoạch vải thiều. Các cấp, ngành của Lạng Sơn đã hỗ trợ tối đa để vải thiều Bắc Giang xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc thuận lợi.
Xây dựng nông thôn mới: Tạo đột phá từ các cơ chế, chính sách
(BGĐT) - Thời điểm này, 100% xã của huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã được công nhận nông thôn mới (NTM), trong đó có hai xã nâng cao và 4 thôn NTM kiểu mẫu. 9/9 tiêu chí huyện NTM cũng đã được huyện hoàn thành. Việc ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ trong quá trình xây dựng là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên những kết quả nổi bật trên. 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang: Nỗ lực vượt khó thực hiện nhiệm vụ "kép"
(BGĐT) - Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đã triển khai hiệu quả nhiệm vụ “kép”, vừa khám, điều trị bệnh nhân thường vừa tiếp nhận, chăm sóc bệnh nhân Covid-19. Dù còn nhiều khó khăn, vất vả song tập thể cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện luôn nỗ lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao
Vải thiều Bắc Giang được đánh giá cao tại Tuần lễ giao thương, xúc tiến tiêu thụ nông sản đặc hữu
(BGĐT) - Dự kiến, trong Tuần lễ giao thương, xúc tiến tiêu thụ nông sản tại thành phố Lào Cai (tỉnh Lão Cai), sẽ có 70 tấn quả vải thiều, xoài, mận Tam hoa được tiêu thụ.
Đánh công an vì bị nhắc đeo khẩu trang, một đối tượng ở Bắc Ninh bị xử lý
Nguyễn Quốc Thỏa ở thị trấn Chờ, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) bị bắt giữ vì hành hung chiến sĩ công an, khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang trong thời gian huyện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...