Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việc làm ý nghĩa của chị Nhan

Cập nhật: 13:25 ngày 22/05/2020
(BGĐT) - Nhiều năm nay, chị Nguyễn Thị Nhan (SN 1967), chủ cửa hàng Nhan Thuận ở khu 2, thị trấn Bích Động (Việt Yên) thường xuyên giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Đầu tháng 5 vừa rồi, học sinh trở lại trường sau một thời gian nghỉ dài để phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều gia đình vẫn đang loay hoay tìm việc để ổn định cuộc sống. Mong muốn chia sẻ với cộng đồng, chị Nhan đã bàn với chồng đóng 125 phần quà gồm 4 vỉ sữa tươi đóng hộp (trị giá 60 nghìn đồng/suất) cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Bích Động. 

Việc làm thiện nguyện này còn có sự đồng hành của Công ty cổ phần Thương mại sữa Đông Nam Á. 

{keywords}

Chị Nguyễn Thị Nhan (áo hồng) tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn Bích Động.

Đây không phải là lần đầu chị Nhan làm việc nghĩa. Cách đây không lâu, khi dịch Covid-19 phức tạp, chị cũng tặng 107 thùng mỳ tôm cho hội viên phụ nữ nghèo.

Ngoài ra, chị còn bán hàng không lãi với những sản phẩm thiết yếu như mỳ, gạo, dầu ăn... “Tôi nghĩ mình sống tiết kiệm một chút cũng không ảnh hưởng gì mà còn giúp đỡ được rất nhiều người đang khó khăn”, chị Nhan chia sẻ. 

Để phần quà đến đúng đối tượng, chị Nhan liên hệ với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn rà soát, lập danh sách những trường hợp khó khăn cần giúp đỡ. Mỗi người sẽ được phát một phiếu nhận quà, trong đó ghi rõ họ tên, lớp học, đối tượng, thời gian trao quà để tránh tập trung đông người. 

Chị Võ Thanh Lợi, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn nhận xét: Chị Nhan là hội viên tiêu biểu, tích cực trong mọi phong trào, đặc biệt là hoạt động thiện nguyện. Khi Hội kêu gọi ủng hộ, chị luôn sẵn sàng. Mỗi năm chị Nhan góp kinh phí tặng hàng chục chăn ấm, đệm cho phụ nữ nghèo và các suất quà Tết cho những hộ khó khăn ở thị trấn Bích Động. Những phần quà tuy nhỏ nhưng ý nghĩa, ấm tình người. 

Thăm, tặng quà giáo viên hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày 21-1, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đến thăm giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
Việt Yên: Hỗ trợ hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19
(BGĐT) - Những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang được các cấp, các ngành của huyện Việt Yên hỗ trợ trên tinh thần "nhường cơm sẻ áo”, cùng nhân dân vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Bắc Giang: Một số hộ không nhận tiền hỗ trợ để chia sẻ với người khó khăn hơn
(BGĐT) - Qua nắm bắt tại các địa phương, thời điểm này, ngoài 10 người dân ở xã Phương Sơn (Lục Nam) nhường phần hỗ trợ cho người khác mà Báo Bắc Giang đã thông tin, toàn tỉnh có thêm 13 trường hợp cũng tự nguyện không nhận tiền từ gói hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Thủ tướng Chính phủ.

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...