Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việc thiện của gia đình chị Nguyên

Cập nhật: 09:05 ngày 06/08/2019
(BGĐT) - Gia đình chị Dương Thảo Nguyên (SN 1975) ở thôn Thượng Lát, xã Tiên Sơn huyện Việt Yên (Bắc Giang) có  4 thành viên thì 3 người đã 30 lần hiến máu.

Gặp chị Nguyên tại Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Việt Yên năm 2019 khi vừa hiến xong 350 ml máu, chị vui vẻ nói: “Từ đầu năm đến nay do bận công việc nên tôi mới thu xếp hiến máu được lần này, nếu không tham gia thì tiếc lắm!”. Khi được hỏi về tổng số lần tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN), chị nhẩm tính và cho biết cả lần này thì chị đã 14 lần hiến máu.

{keywords}

Chị Dương Thảo Nguyên tại Ngày hội hiến máu huyện Việt Yên năm 2019.

Chị Nguyên công tác tại Trường Mầm non Tiên Sơn. Khi phong trào HMTN tại địa phương còn chưa sôi nổi, sau một lần thăm người thân nằm viện, chị đã tìm hiểu về hoạt động ý nghĩa này. 

Từ đó, chị hiểu ra rằng, hiến máu theo chỉ định của bác sĩ không có hại, ngược lại còn có nhiều lợi ích như: Được kiểm tra sức khỏe đều đặn; loại bỏ được lượng sắt dư thừa tích lũy trong cơ thể; giúp chức năng cơ thể hoạt động hiệu quả hơn để tái tạo máu thường xuyên. Và quan trọng hơn cả là những giọt máu trong cơ thể mình có thể cứu sống người khác.

Từ suy nghĩ đó, chị Nguyên động viên người thân trước. Chị luôn nói với các con, người giàu có làm từ thiện bằng tiền, vật chất, nhà mình điều kiện kinh tế còn khó khăn thì việc cho đi những giọt máu của mình cũng là một việc thiện. Biết đâu có thể cứu sống được ai đó trong cơn nguy kịch. 

Nghe chị nói vậy, các con đều hiểu và đăng ký hiến máu. Hiện hai con gái của chị là Dương Thị Thủy (SN 1996) và Dương Thị Trinh (SN 1997) đều đã hiến máu 8 lần. Đến nay, các thành viên trong gia đình chị đã hiến 30 đơn vị máu.

Không chỉ vậy, các anh chị em trong gia đình chị đều là những tình nguyện viên hiến máu tích cực, có từ 5 đến 8 lần trở lên như chị Dương Thị Nga, Dương Thị Thao. Với nghĩa cử cao đẹp và tinh thần nhân văn ấy, mới đây, tại hội nghị tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2018, gia đình chị Dương Thảo Nguyên được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Ông Bùi Văn Cao, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện nói: Gia đình chị Dương Thảo Nguyên là một trong những hộ hiến máu tiêu biểu của xã Tiên Sơn và huyện Việt Yên. Không chỉ tham gia hiến máu tại ngày hội, điểm cố định, gia đình chị còn là thành viên nòng cốt của Đội hiến máu dự bị tại địa phương, tích cực vận động nhiều người tham gia phong trào.

Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Việt Yên: Tiếp nhận 1.977 đơn vị máu
(BGĐT) - Ngày 31-7, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh, BCĐ vận động HMTN huyện Việt Yên phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu huyện lần thứ II, năm 2019.
Phong trào hiến máu tình nguyện trong giới trẻ: Cho đi để còn mãi
(BGĐT) - Hiến máu nhân đạo là hành động nhân văn giữa người với người. Nghĩa cử cao đẹp ấy đã và đang trở thành phong trào nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội, ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là đoàn viên thanh niên.
Việt Yên: Gần 700 người tham gia hiến máu tình nguyện
(BGĐT) - Ngày 22-1, tại hội trường UBND huyện Việt Yên, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Việt Yên tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng Chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng 2019.
Hơn 1 nghìn tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu
(BGĐT) - Ngày 15-1, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Tân Yên (Bắc Giang) phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2019.

Đỗ Quyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...