Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phần thưởng của nữ cán bộ truyền thanh cơ sở

Cập nhật: 08:49 ngày 19/12/2017
(BGĐT) - Hằng ngày, người dân xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) quen thuộc với giọng nói ấm áp, nhẹ nhàng: “Đây là Đài Truyền thanh xã Tiên Sơn…” của chị Dương Thị Thuyết (SN 1987), Chủ tịch Hội Phụ nữ xã kiêm phát thanh viên Đài Truyền thanh xã. Nhiệt huyết, hết lòng vì công việc là nhận xét của nhiều người về nữ cán bộ ấy.
{keywords}

Chị Dương Thị Thuyết dựng chương trình phát thanh.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình 1, cuối năm 2012, chị Dương Thị Thuyết được nhận vào làm cán bộ truyền thanh kiêm văn thư UBND xã Tiên Sơn. Bằng niềm đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhiệm vụ nào chị cũng sắp xếp hợp lý và hoàn thành tốt.

Hằng ngày, sau công việc của nhân viên văn thư, chị lại tham gia xây dựng chương trình phát thanh thông báo tình hình KT-XH của địa phương, các văn bản chỉ đạo từ cấp trên. Ngoài ra, chị còn viết một số tin, bài phản ánh những vấn đề được bà con quan tâm như: Nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm; hỗ trợ xi-măng làm đường giao thông; nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp trên địa bàn huyện; chính sách đối với người nghèo… Mỗi bản tin từ 15-20 phút phát sóng là tất cả tâm sức của người thực hiện. Qua đây giúp bà con có được nhiều thông tin thiết thực cho đời sống.

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: “Nhiều năm trước, Đài truyền thanh xã hoạt động cầm chừng thì nay chất lượng đã nâng lên rõ rệt. Kết quả đó có sự góp sức không nhỏ của đồng chí Thuyết. Là cán bộ trẻ năng động, có nghiệp vụ, đồng chí còn là người dẫn chương trình cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, hội nghị của xã”. Bằng những nỗ lực trong công việc, chị Thuyết đã giành giải Nhất Liên hoan Phát thanh - Truyền hình tỉnh (năm 2013), nhiều lần được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen. Những phần thưởng đó là động lực để chị tiếp tục bám cơ sở, đưa những thông tin hữu ích đến với bà con.

Được biết, tháng 8 vừa qua, chị Dương Thị Thuyết được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã. Ở cương vị mới, chị vẫn tự sắp xếp công việc, bảo đảm nội dung, chất lượng các chương trình phát thanh hằng ngày. “Dù thêm việc mới là thêm phần vất vả nhưng đây là công việc yêu thích nên tôi sẽ nỗ lực khắc phục để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ”, chị Thuyết tâm sự.

Thu Lợi

 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...