Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Lịch sử - Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chùa Ích Minh tổ chức đại lễ vu lan

Cập nhật: 19:41 ngày 23/08/2018
(BGĐT) - Chùa Ích Minh, xã Hương Mai (Việt Yên) vừa tổ chức đại lễ vu lan. Tham dự có các chư tôn, tăng ni, phật tử trong và ngoài tỉnh, lãnh đạo và nhân dân địa phương.

{keywords}

Quang cảnh buổi đại lễ.

Tại buổi lễ, mọi người cùng nhau nhớ tới công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ, ông bà, tổ tiên cũng như những đóng góp to lớn của các anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước. 

Ðồng thời được tiếp cận ý nghĩa giáo dục đầy nhân bản của văn hoá Phật giáo đó là “Từ, bi, hỷ, xả”, “vô ngã, vị tha”, “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”...

Các nghi thức tâm linh như lễ tiếp linh, lễ cúng phật - quy vong, lễ tụng kinh cầu siêu, lễ cấp mã cho vong, cúng thí thực cô hồn, niệm phật cầu gia bị, dâng y cúng dàng chư tăng… được diễn ra trang trọng. Tâm điểm của buổi lễ là nghi thức bông hồng cài áo cho hàng nghìn người có mặt tại chùa. 

Được biết, những ai còn cha, còn mẹ sẽ cài lên ngực áo một đóa hoa hồng đỏ thắm tự hào với niềm hạnh phúc vô biên. Còn đóa hồng màu trắng thể hiện sự thiếu vắng tình thương và niềm nhớ nhung da diết khi đã mất cả cha mẹ.

Hoàng Thương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...