Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa / Lễ hội Xuân 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chính thức Khai hội xuân Yên Tử 2019: Nghiêm cấm mê tín dị đoan

Cập nhật: 14:14 ngày 14/02/2019
Hàng năm, lễ hội Yên Tử được tổ chức từ ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch tại vùng núi Yên Tử (Quảng Ninh). Điểm mới của lễ hội năm nay là du khách có thể đến với Yên Tử bằng tuyến cáp treo nối từ Khu du lịch tâm linh Tây Yên Tử của tỉnh Bắc Giang lên tới đỉnh núi Yên Tử.

Ngày 14-2 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), tại sân lễ trường Yên Tử thuộc Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử (xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), Lễ khai Hội xuân Yên Tử năm 2019 đã diễn ra.

Lễ hội nhằm tôn vinh công đức Phật hoàng Trần Nhân Tông. Ông là vị vua thứ 3 của triều Trần xuất gia tu hành trên núi Yên Tử và là người đã sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm.

Điểm mới của lễ hội năm nay là du khách có thể đến với Yên Tử bằng tuyến cáp treo nối từ Khu du lịch tâm linh Tây Yên Tử của tỉnh Bắc Giang lên tới đỉnh núi Yên Tử.

{keywords}

Lễ hội khai Xuân Yên Tử. 

Ông Phạm Văn Dược - Phó trưởng Ban Quản lý di tích và rừng Quốc gia Yên Tử - cho biết, trước Tết Nguyên đán, Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các ban ngành, đoàn thể của TP Uông Bí.

Ngay từ trước Tết, các lực lượng cũng đã xây dựng các kế hoạch riêng của từng đơn vị để triển khai để lễ hội Yên Tử được diễn ra suôn sẻ nhất.

Theo ông Dược, công tác an ninh trật tự cũng đã được lực lượng chức năng phân luồng phân tuyến, đường xá được kẻ vẽ lại. Tất cả các luồng tuyến cũng như bến bãi được trang bị các bảng, biển cũng như trang bị các cơ sở vật chất sao cho bảo đảm việc trông giữ phương tiện cũng như hướng dẫn du khách đi lại thuận tiện nhất.

Về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, Phó trưởng Ban Quản lý di tích và rừng Quốc gia Yên Tử cho biết, các lực lượng chức năng cũng đã đi kiểm tra rà soát tập huấn cho các nhà hàng. Các nhân viên cũng được khám sức khỏe; phun trùng khử độc tại các nhà hàng.

Đặc biệt, lực lượng quản lý thị trường và các ngành liên quan cũng đã kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện niêm yết giá làm sao công khai cho du khách khi đến Yên Tử mua sắm được minh bạch.

Cũng theo ông Dược, năm nay, giá dịch vụ cáp treo tăng lên 50 nghìn đồng/lượt người. Tuy nhiên, các dịch vụ liên quan về xe điện được Công ty cổ phần phát triển Tùng Lâm miễn phí phục vụ du khách, kể cả khách đi bộ cũng như khách đi cáp treo.

“Ban tổ chức mong muốn tất cả các phật tử khi đến với khu di tích Yên Tử mang cái tâm của mình hướng tới Phật tổ, Phật hoàng Trần Nhân Tông.

Đặc biệt, các du khách thập phương xa gần khi về Yên Tử cần thực hiện việc chính tín, không tuyên truyền ngoại đạo, mê tín dị đoan. Cần bảo đảm vệ sinh môi trường, xả rác đúng nơi quy định, giữ gìn cảnh quan khu di tích, làm sao cho khu di tích Yên Tử ngày càng được xanh, sạch, đẹp để giữ gìn nét văn minh lễ hội” - Phó trưởng Ban Quản lý di tích và rừng Quốc gia Yên Tử nhấn mạnh.

Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông Lễ hội Tây Yên Tử
(BGĐT) - Để bảo đảm an toàn cho nhân dân và du khách thập phương về với Lễ hội Tây Yên Tử, lực lượng công an tỉnh Bắc Giang chủ động xây dựng phương án, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, chủ động ứng phó, giải quyết kịp thời mọi tình huống.
 
Sẵn sàng khai hội Xuân và Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Yên Tử
(BGĐT) - Ghi nhận vào ngày 13-2, tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang), công tác chuẩn bị cho Lễ khai hội Xuân và Tuần Văn hóa - Du lịch đang diễn ra gấp rút, các khâu công việc cơ bản hoàn thành. Đông đảo người dân, du khách từ các địa phương trong và ngoài tỉnh đã đến với lễ hội.
 
Dấu ấn Tây Yên Tử
(BGĐT) - Sườn Tây dãy núi Yên Tử trải dài qua nhiều huyện của tỉnh Bắc Giang gắn với con đường hoằng dương Phật pháp của Phật hoàng Trần Nhân Tông.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...