Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Dừng lễ hội đền Suối Mỡ và Liên hoan hát văn huyện Lục Nam

Cập nhật: 10:36 ngày 03/05/2021
(BGĐT)-Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã quyết định dừng tổ chức lễ hội đền Suối Mỡ và một số hoạt động tập trung đông người. 
Trao đổi với phóng viên, ông Dương Công Định, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Nam cho biết, quyết định này được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp tại một số tỉnh, thành phố trong nước. Được biết, lễ hội đền Suối Mỡ diễn ra từ ngày 30 tháng Ba đến mùng Một tháng Tư âm lịch hằng năm. 
{keywords}

Suối Mỡ (Lục Nam) là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh. 

Cùng đó, Liên hoan hát văn, diễn xướng hầu đồng huyện Lục Nam năm 2021 dự kiến tổ chức vào ngày 8 và 9/5 cũng phải dừng. BCĐ Phòng, chống dịch Covid -19 huyện cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch nói chung, các hoạt động đông người không cần thiết; nếu thực sự cần thiết tổ chức phải được sự nhất trí của trưởng BCĐ cùng cấp đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là thông điệp "5K" của Bộ Y tế. 

Đối với các xã, thị trấn chưa tổ chức Đại hội TDTT  phải tạm dừng theo chỉ đạo của Sở VHTTDL. Ngành Giáo dục chỉ đạo các trường trên địa bàn dừng tất cả các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa…. của học sinh, nhất là đối với học sinh cuối cấp. 

Mặt khác, khuyến cáo tất cả cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân hạn chế tối đa việc đi ra tỉnh ngoài, nhất là đến các vùng có dịch và nguy cơ có dịch cao. Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước trưởng BCĐ huyện và trước pháp luật khi không xử lý và báo cáo kịp thời để xảy ra dịch. 

Tin, ảnh: Công Doanh
Thông báo khẩn số 7 của BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)-Ngày 29/1, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tỉnh Bắc Giang đã ra thông báo khẩn số 7
Kiểm tra tại huyện Lục Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn chỉ đạo phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp ở các địa phương giáp ranh, chiều ngày 29/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn làm việc tại huyện Lục Nam về công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
Bắc Giang sẵn sàng ứng phó với diễn biến mới của dịch Covid-19
(BGĐT) - Sẵn sàng ứng phó với diễn biến mới của dịch Covid-19, ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết: BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo tuyệt đối không để xuất hiện ổ dịch trong khu cách ly, làm lây nhiễm chéo cho người làm nhiệm vụ tại đây và phát tán mầm bệnh ra cộng đồng. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...