Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giải Âm nhạc Cống hiến 2021: Ca sĩ Tùng Dương chiến thắng ở 3/9 hạng mục

Cập nhật: 14:09 ngày 07/01/2021
Lễ bầu chọn và trao Giải Âm nhạc Cống hiến lần 16 năm 2021 đã diễn ra ngày 7/1, theo hình thức trực tuyến giữa hai đầu cầu Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Nam ca sĩ Tùng Dương đã giành được 3/9 cúp Cống hiến trong mùa Giải Âm nhạc Cống hiến năm nay ở các hạng mục: “Album của năm”, “Chương trình của năm” và “Ca sĩ của năm”. Cho đến nay, Tùng Dương đã 13 lần giành chiến thắng ở giải Cống hiến.

{keywords}

Trong sự nghiệp của mình, tổng cộng Tùng Dương nhận được 13 giải Âm nhạc Cống hiến.

Phát biểu khi nhận giải, Tùng Dương khẳng định: Cống hiến là giải thưởng uy tín, tạo cho anh thêm nhiều động lực, cũng nhắc nhở anh tiếp tục sáng tạo, làm mới mình hơn nữa…

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Giải Âm nhạc Cống hiến lần 16 - 2021 tổ chức buổi bầu chọn, kiểm phiếu và trao cúp cho nghệ sĩ đoạt giải trong cùng một buổi. Đây cũng là năm đầu tiên mà các nghệ sĩ đề cử có mặt trong buổi bầu chọn.

Hơn 100 phóng viên chuyên theo dõi âm nhạc ở hai miền Nam, Bắc đã tham gia bình chọn ở 9 hạng mục: “Nhà sản xuất của năm”, “Music video của năm”, “Bài hát của năm”, “Nghệ sĩ mới của năm”, “Album của năm”, “Chuỗi chương trình của năm”, “Chương trình của năm”, “Nhạc sĩ của năm” và “Ca sĩ của năm”. Danh sách các đề cử đã được công bố vào ngày 4/1.

Theo kết quả bình chọn, ở hạng mục “Nhà sản xuất của năm”, chiến thắng đã thuộc về Hoàng Touliver, Giám đốc âm nhạc chuỗi chương trình Rap Việt của Vie Channel - HTV2. Chương trình đã tạo được tiếng vang, đêm chung kết có hơn 1 triệu người theo dõi trực tiếp trên Youtube. Chương trình đánh dấu bước phát triển của nhạc Rap Việt Nam, đưa nhạc Rap đến với đông đảo công chúng. "Rap Việt" còn giành được chiến thắng thuyết phục ở hạng mục “Chuỗi chương trình của năm”.

Hạng mục “Music video của năm” thuộc về tác phẩm “Đi về nhà” (đạo diễn Hoàng Thành Đồng; sáng tác: Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen; thể hiện: Đen, JustaTee) với phần âm nhạc “bắt tai”, nhiều cảm xúc, nội dung lời Rap và hình ảnh gần gũi với mọi người.

Ca khúc "Hoa nở không màu" (Sáng tác: Nguyễn Minh Cường; thể hiện: Hoài Lâm)” đã vượt qua 4 đề cử khác để giành chiến thắng ở hạng mục “Bài hát của năm”. Đây là một bản tình ca da diết, giai điệu đẹp, mộc mạc, nhiều cảm xúc. Nam ca sĩ Hoài Lâm đã thành công trong việc chuyển tải thông điệp, tình cảm của bài hát đến với khán giả yêu nhạc.

Giải “Nghệ sĩ mới của năm” đã thuộc về Dế Choắt (tên thật là Châu Hải Minh). Anh là Rapper giành quán quân của cuộc thi Rap Việt năm 2020, được đánh giá cao về chuyên môn và được xem là Rapper “thuần Việt”. Nội dung Rap của Dế Choắt phản ánh cuộc sống, tình người…, truyền nhiều cảm hứng cho người nghe.

“Album của năm” thuộc về tác phẩm "Human" (Tùng Dương). Đây là album rock thể nghiệm trong hành trình sáng tạo của Tùng Dương, các bài hát trong album chủ yếu do Sa Huỳnh và Bùi Caroon sáng tác. Việc thể hiện thành công những giai điệu kịch tính với ban nhạc và dàn dây giao hưởng, album được xem là thành quả nghệ thuật to lớn của Tùng Dương cả về nội dung cũng như tính chất thể loại.

Nam ca sĩ Tùng Dương cũng giành được giải thưởng “Chương trình của năm” với liveshow mang tên "Con người". Trong chương trình này, anh trình diễn những bản rock trong album “Human” và “rock hóa” một số bản nhạc đã gắn với tên tuổi của mình. Qua liveshow, khán giả có thể thấy một Tùng Dương với giọng hát đẳng cấp, đầy biến hóa, dồi dào năng lượng và khát khao khám phá, sáng tạo mới mẻ. Với những cống hiến cho âm nhạc đại chúng năm 2020, Tùng Dương xứng đáng giành giải “Ca sĩ của năm” ở mùa giải Cống hiến năm nay.

Giải Âm nhạc Cống hiến do Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức thường niên nhằm động viên, khuyến khích và thúc đẩy lĩnh vực sáng tạo âm nhạc đại chúng; góp phần nâng cao thẩm mỹ âm nhạc của công chúng. Năm 2020, hầu hết ở các lĩnh vực của xã hội đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, âm nhạc đại chúng Việt Nam vẫn hoạt động khá sôi động dưới nhiều hình thức khác nhau. 

Rất nhiều chương trình, chuỗi chương trình mới bên cạnh hàng loạt MV (video âm nhạc) trình làng trên mạng xã hội Youtube. Năm nay cũng là năm “trỗi dậy” của nhạc Rap với hai chương trình chiếu trên hai kênh truyền hình lớn là "King of Rap" (Cát Tiên Sa - VTV3) và Rap Việt (Vie Channel - HTV2)…

Công bố các đề cử Giải Âm nhạc Cống hiến năm 2021
Ngày 4/1, Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) chính thức công bố danh sách đề cử ở 9 hạng mục của Giải Âm nhạc cống hiến năm 2021. Đó là các hạng mục: “Nhà sản xuất của năm”, “Bài hát của năm”, “Music video của năm”, “Nghệ sĩ mới của năm”, “Album của năm”, “Chương trình của năm”, “Chuỗi chương trình của năm”, “Nhạc sĩ của năm” và “Ca sĩ của năm”.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...