Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Văn hóa
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Hội chợ sách xuyên Việt 2020 đem văn hóa đọc đến với cộng đồng

Cập nhật: 15:54 ngày 06/06/2020
Ngày 6/6, Hội chợ sách xuyên Việt “Vietnam Book Fair Tour” 2020 đã khai mạc tại Nhà Văn hoá Thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế (thành phố Huế), thu hút hàng trăm độc giả đến tham gia.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Huy Hiển cho biết, hoạt động có ý nghĩa lớn nhằm quảng bá sâu rộng đến đông đảo người dân phong trào say mê đọc sách; thu thập và nghiên cứu sách. Từ đó, nâng cao dân trí, mở rộng kiến thức nhân dân trong nhiều lĩnh vực mới phù hợp với thời đại, xu thế phát triển của xã hội.

{keywords}

Độc giả tham gia Hội chợ Sách xuyên Việt 2020.

Thời gian qua, Sở Thông tin và truyền thông Thừa Thiên - Huế luôn tích cực hỗ trợ nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà xuất bản sách giới thiệu, trưng bày sách tại địa phương, để người dân có thể tiếp cận, tham gia, xây dựng phong trào đọc sách. 

Đơn vị sẽ tiếp tục phát triển, phối hợp cơ sở tổ chức các hoạt động ý nghĩa như đường sách, phố sách, siêu thị sách... nhằm tạo nên nét đẹp văn hoá riêng của tỉnh hướng đến xây dựng trung tâm văn hoá du lịch đặc sắc của khu vực.

Với khẩu hiệu: “Read the true books, write the true dreams” (Tạm dịch: Đọc những cuốn sách hay, viết nên những giấc mơ thật”), hội chợ sách xuyên Việt “Vietnam Book Fair Tour” 2020 hội tụ, giới thiệu đa dạng sách, ấn phẩm và một số hiện vật liên quan đến văn hóa, lịch sử, tiểu thuyết kinh điển, đời sống gia đình, thiếu nhi, ngôn tình, tạp trí, ngoại ngữ, kĩ năng... 

Ngoài ra, các độc giả còn có cơ hội tham gia buổi trưng bày triển lãm báo Huế được xuất bản trước năm 1975 tại đây.

Thời đại công nghệ phát triển, thói quen đọc sách của người dân dần được thay thế bằng cách “lướt” thiết bị điện tử. Nhiều phụ huynh tại Thừa Thiên - Huế tận dụng hoạt động này để giúp các con tham gia, mở mang kiến thức qua hàng ngàn đầu sách, ấn phẩm.

Đặc biệt, để xây dựng ý thức bảo vệ môi trường, hội chợ sách sử dụng túi giấy thân thiện môi trường để đựng sách khi khách hàng mua sắm. Ngoài ra, nhiều chương trình ưu đãi giảm giá, tặng quà... cũng được áp dụng trong suốt thời gian sự kiện diễn ra.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 300 bản sách cho Nhà văn hóa nông mới thôn kiểu mẫu La Vân Thượng, Nhà văn hoá nông mới thôn kiểu mẫu Đồng Bào và trường Trung học cơ sở Trần Thúc Nhẫn (cùng thuộc huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế).

Vietnam Book Fair Tour 2020 là chuỗi hội chợ sách xuyên Việt được Công ty Cổ phần Hoàng Biz (Hà Nội) tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước; đem văn hoá đọc đến gần hơn với cộng đồng. Hội chợ sách diễn ra tại Thừa Thiên - Huế đến ngày 9/6.

Tổ chức “Ngày hội đọc sách tiếng Anh”
(BGĐT) - Nhằm tôn vinh giá trị, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy và học tập, Trường Tiểu học An Lập (Sơn Động) vừa tổ chức chương trình ngày hội tiếng Anh và đọc sách với chủ đề “Phát triển văn hoá đọc trong kỷ nguyên số, tiếng Anh là chìa khoá hội nhập với thế giới trong thời đại 4.0”. 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đọc sách, văn hóa đọc đã nhận được sự quan tâm của cả cộng đồng
Đọc sách, văn hóa đọc đã nhận được sự quan tâm của cả cộng đồng. Đây là ghi nhận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 284/QĐ –TTg ngày 24-2-2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam. Hội nghị do Bộ Thông tin và Truyền thông với nhiều cơ quan liên quan phối hợp tổ chức ngày 18-4, tại Hà Nội.
Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2019: Khơi gợi niềm đam mê đọc sách
Cuộc thi là hoạt động dành cho các em học sinh, sinh viên với mục đích khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, vun đắp tình yêu đọc sách.
Đọc sách để học và sống tốt hơn
(BGĐT) - “Đọc sách để học và sống tốt hơn” là chuyên đề buổi nói chuyện của diễn giả Nguyễn Quốc Vương, Công ty cổ phần Xuất bản và Giáo dục Quảng Văn với các em học sinh, sinh viên TP Bắc Giang chiều 29-3 tại Thư viện Bắc Giang. Đây là cuộc giao lưu ý nghĩa về văn hóa đọc trong giới trẻ.
Viết & Đọc mùa xuân 2020
Viết & Đọc mùa xuân 2020 (NXB Hội Nhà văn) là ấn phẩm quy tụ những tác giả tên tuổi như Tạ Duy Anh, Trần Đức Tiến, Thái Bá Lợi, Đỗ Lai Thúy, Phan Triều Hải, Nguyễn Bình Phương, Nguyễn Đức Tùng, Trần Vũ Ben, Lê Minh Khuê, Đỗ Phấn, Nguyễn Việt Chiến…

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...