Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt chùm chương trình dành cho thiếu nhi

Cập nhật: 10:49 ngày 27/05/2020
Chào đón mùa hè 2020 và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp cùng Vietjet Air giới thiệu chùm chương trình dành cho thiếu nhi mang tên “Bay lên những ước mơ”.

“Bay lên những ước mơ” gồm ba chương trình Kịch vui thiếu nhi “Vaxilixa và Phù thủy độc ác”, Nhạc kịch thiếu nhi “Cuộc chiến vô cực” và Ca múa nhạc - Kịch vui “Trống Choai đi đâu thế…?”

{keywords}

Bay lên những ước mơ gồm ba chương trình Kịch vui thiếu nhi.

“Vaxilixa và Phù thủy độc ác” được chuyển thể từ câu chuyện “Hai cây phong” kể về một người mẹ đi tìm hai đứa con ham chơi bị lạc trong rừng rậm. Người mẹ đã cùng những người bạn thú rừng đoàn kết chống lại mụ phù thủy độc ác và giành chiến thắng bằng tình yêu dành cho các con.

“Cuộc chiến vô cực” là vở diễn phóng tác từ những câu chuyện cổ tích, dân gian Việt Nam kết hợp cùng tạo hình các nhân vật anh hùng hiện đại kể về cuộc hành trình chống lại cái ác của nhân vật “Đội trưởng Tý” và bạn bè.

“Trống Choai đi đâu thế…?” là chương trình Ca múa nhạc - Kịch vui theo phong cách tạp kỹ hiện đại của Nhà hát Tuổi trẻ gồm những bài hát, điệu múa và câu chuyện kịch hấp dẫn mang tính tương tác cao. Khán giả sẽ được tham gia vào hành trình câu chuyện với phần giao lưu, hỏi đáp vui nhộn.

Chuỗi chương trình đánh dấu sự trở lại của Nhà hát Tuổi trẻ sau thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, được các nghệ sĩ gửi gắm nhiều tình cảm, tâm huyết với mong muốn chung tay góp sức cùng toàn xã hội chiến thắng bệnh dịch. 

{keywords}

Chương trình Ca múa nhạc - Kịch vui theo phong cách tạp kỹ hiện đại của Nhà hát Tuổi trẻ.

Nhằm tri ân đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch, dự án “Bay lên những ước mơ” dành tặng hàng nghìn vé xem chương trình cho con em các y - bác sĩ, nhân viên y tế tại các bệnh viện Hà Nội: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội…

Ngoài ra, khán giả đến xem cũng được hướng dẫn các biện pháp cần thiết nhằm duy trì khoảng cách an toàn, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và được phát tặng khẩu trang khi có nhu cầu nhằm mục đích mang đến sự trải nghiệm và thuận tiện tối đa trong rạp hát mà vẫn bảo đảm an toàn phòng dịch.

Thiếu nhi thi tìm hiểu, thể hiện lòng kính yêu Bác Hồ
Từ ngày 15/4 đến ngày 30/6/2020 Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" dành cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong và ngoài nước (từ 6 đến dưới 15 tuổi) nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 (1890-2020).
Nhạc sĩ Phong Nhã, người đặt nền móng cho âm nhạc thiếu nhi
Thông tin nhạc sĩ Phong Nhã, tác giả bài hát "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" đã vĩnh viễn ra đi vào ngày 28/3, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho các đồng nghiệp, cho những người yêu thích ca khúc của ông, đặc biệt là các cháu thiếu niên, nhi đồng.
Học sinh Việt Yên hưởng ứng Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam tìm hiểu và tuyên truyền bảo vệ môi trường”
(BGĐT) - Ngày 10-1, tại Trường Tiểu học Bích Sơn (Việt Yên) Hội Đồng đội T.Ư, Báo Nhi đồng, Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức chương trình “Thiếu nhi Việt Nam tìm hiểu và tuyên truyền bảo vệ môi trường”. 
Đoàn học sinh Hà Nội giành giải Phim Xuất sắc tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế châu Á lần thứ 13
Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, phim “The To - Do list” của đoàn học sinh Trường THPT Việt - Đức (Hà Nội), đại diện Việt Nam đã giành được giải Phim Xuất sắc tại Liên hoan phim Thiếu nhi quốc tế châu Á lần thứ 13 được tổ chức tại Nhật Bản.
Lục Nam tổ chức thi vẽ tranh thiếu nhi
(BGĐT) - Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Cuộc sống quanh em”.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...