Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Văn hóa
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bánh mì Việt được tôn vinh trên Google và xuất hiện trong từ điển Oxford

Cập nhật: 10:58 ngày 24/03/2020
Nhân sự kiện 9 năm từ “Bánh mì” được đưa nguyên bản vào từ điển Oxford và được CNN đánh giá là 1 trong 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới, hôm nay (24/3), hình ảnh chiếc bánh mì Việt Nam đã xuất hiện làm Doodle trên hệ thống Google của 12 quốc gia trên thế giới.

Nhân dịp này, sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng phát động chiến dịch truyền thông “Du lịch ẩm thực TP Hồ Chí Minh” thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” (từ ngày 24/3 đến 31/3) với nhiều chương trình quảng bá bánh mì - Món ẩm thực Việt. 

{keywords}

Hình ảnh chiếc bánh mì Việt Nam đã xuất hiện làm Doodle trên hệ thống Google của 12 quốc gia trên thế giới.

Chương trình đặc biệt phục vụ và trưng bày, giới thiệu “Bánh mì Sài Gòn” tại các khách sạn 5 sao. Hoa hậu H’Hen Niê và nhiều văn nghệ sĩ sẽ giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong và nước ngoài trên các tài khoản mạng xã hội...

Đặc biệt nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và nhóm Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Ca khúc “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” đồng thời được các hệ thống viễn thông trong nước giới thiệu làm nhạc chờ cuộc gọi cho tất cả các thuê bao điện thoại di động nhằm ủng hộ chiến dịch.

Được biết chiến dịch “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm kích cầu cho du lịch TP Hồ Chí Minh trong bối cảnh du lịch đang trên đà suy thoái do dịch cúm. 

{keywords}

Hình ảnh chiếc bánh mì Việt Nam đã xuất hiện làm Doodle trên hệ thống Google nhân sự kiện 9 năm từ “Bánh mì” được đưa nguyên bản vào từ điển Oxford.

Để tham gia chiến dịch, Sở Du lịch kêu gọi các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế hãy chung cùng tay hưởng ứng chia sẻ tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn cùng với thông điệp “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” - “I really love bánh mì Sài Gòn”; “TP Hồ Chí Minh - Sống động từng góc phố, từng con người”... và thể hiện sự mở lòng chào đón bạn bè đến tham quan và thưởng thức bánh mì Sài Gòn trên các trang cá nhân, cộng đồng. 

“Để tránh tụ tập trong mùa dịch Covid-19, việc đặt giao một ổ bánh mì ăn sáng rất tiện lợi cho mọi người”- Sở Du lịch cũng vận động như thế.

Tiệm bánh mì giò heo bán hơn 500 cái mỗi ngày
Anh Thành Trung tại Quận 11, TP Hồ Chí Minh kết hợp hương vị Âu - Á vào món giò heo hầm cùng 9 loại thảo mộc tạo ra bánh mì Rou Jia Mo.
Máy bán hàng tự làm 10 ổ bánh mì tươi mỗi giờ
Máy bán hàng Breadbot có thể trộn nguyên liệu, nhào bột và nướng bánh mì tươi tại chỗ theo yêu cầu mà không cần trợ giúp từ con người.
Dây chuyền sản xuất 3.600 ổ bánh mì trong một giờ
Dây chuyền sản xuất tự động này có thể làm ra 3.600 ổ bánh mì trong 1 giờ và đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
123 ngày nuôi sống bé sinh non 'nhỏ như chiếc bánh mì'
Bé trai khỏe mạnh xuất viện trong vòng tay mẹ chiều 12-12 sau hơn 4 tháng được chăm sóc tại Bệnh viện Hùng Vương (TP HCM).

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...