Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đường sách TP Hồ Chí Minh với chủ đề "Vì một nửa thế giới yêu thương"

Cập nhật: 15:56 ngày 05/03/2020
Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (1910 – 2020), Đường sách TP Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1) tổ chức chương trình kỷ niệm với chủ đề “Mừng ngày 8/3 – Vì một nửa thế giới yêu thương” nhằm cảm ơn, tôn vinh những giá trị cao đẹp mà một nửa yêu thương đã mang đến cuộc sống.

Theo đó, chương trình bắt đầu từ ngày 6 đến hết tháng 3 gồm hoạt động giới thiệu những tựa sách hay – những câu trích dẫn hay từ sách của các đơn vị xuất bản, phát hành. Điển hình như cuốn sách "Sống một cuộc đời đáng sống", "Cảm ơn vì đã được thương" của Nhà xuất bản Trẻ; "Phụ nữ thông minh không ở góc văn phòng", "Từ giờ, ta hãy là một người hạnh phúc" của Nhà sách Thái Hà…

{keywords}

Khách tham quan, mua sách ưu đãi tại Đường sách TP nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty Đường sách TP Hồ Chí Minh cho biết, Đường sách TP cũng dành chính sách ưu đãi cho bạn đọc, đặc biệt là nữ giới như: Giảm giá đến 50%, hơn 500 đầu sách được trưng bày riêng tại mỗi gian hàng cùng với các quà tặng hấp dẫn khi mua kèm bộ sách, phí giảm giá cho lần mua tiếp theo, tặng thiệp mừng ngày 8/3, sách tô màu, khẩu trang, sổ ghi chú, gói quà miễn phí, rút thăm may mắn – trúng quà…

Tại Đường sách, trong tháng 3/2020 còn có sân chơi tương tác dành cho bạn đọc như: Ghi lại những cảm xúc gửi người phụ nữ tôi yêu, câu nói truyền cảm hứng từ những người phụ nữ quanh tôi (tại pano giữa Đường sách); góc chụp ảnh để bạn đọc checkin nhân Ngày Quốc tế phụ nữ...

Riêng ngày 8/3, tại sân khấu B Đường sách diễn ra chương trình giao lưu, trò chuyện chuyên đề “Thảo mộc: Từ ứng dụng truyền thống đến hiện đại” với các diễn giả là nhà nghiên cứu, nhà khoa học, dược sĩ. 

Theo Công ty Đường sách TP Hồ Chí Minh, mặc dù tâm lý ngại đến nơi công cộng, nơi tập trung đông người trong mùa dịch COVID-19 nhưng nhiều bạn đọc cùng đông đảo du khách vẫn đến Đường sách tham quan, mua sách. Vì thế, Công ty luôn chủ động, tích cực cập nhật kiến thức về phòng chống dịch từ nguồn thông tin của Bộ Y tế; phổ biến các hướng dẫn phòng vệ đến từng gian hàng, nơi khách tham quan. 

Nuôi dưỡng tình yêu đọc sách với con trẻ
Nuôi dưỡng tình yêu đọc sách cũng có nghĩa là nuôi dưỡng tinh thần tự học, nuôi dưỡng những dự định, ước mơ trong cuộc đời cho con trẻ. Việc đọc sách cùng với sự hỗ trợ từ cha mẹ sẽ là những định hướng tốt để trẻ biết đọc để làm gì, coi trọng giá trị của việc đọc, trở thành người ham học suốt đời…
Đọc sách để sống đẹp
(BGĐT) - Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21-4, Huyện đoàn Tân Yên (Bắc Giang), Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện cùng các nhà trường trên địa bàn đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm khơi dậy niềm hứng thú đối với sách, nâng cao văn hóa đọc trong giới trẻ. 
Tổ chức “Ngày hội đọc sách tiếng Anh”
(BGĐT) - Nhằm tôn vinh giá trị, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy và học tập, Trường Tiểu học An Lập (Sơn Động) vừa tổ chức chương trình ngày hội tiếng Anh và đọc sách với chủ đề “Phát triển văn hoá đọc trong kỷ nguyên số, tiếng Anh là chìa khoá hội nhập với thế giới trong thời đại 4.0”. 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đọc sách, văn hóa đọc đã nhận được sự quan tâm của cả cộng đồng
Đọc sách, văn hóa đọc đã nhận được sự quan tâm của cả cộng đồng. Đây là ghi nhận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 284/QĐ –TTg ngày 24-2-2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam. Hội nghị do Bộ Thông tin và Truyền thông với nhiều cơ quan liên quan phối hợp tổ chức ngày 18-4, tại Hà Nội.
Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2019: Khơi gợi niềm đam mê đọc sách
Cuộc thi là hoạt động dành cho các em học sinh, sinh viên với mục đích khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, vun đắp tình yêu đọc sách.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...