Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công chúa Mâu, Cam và Hoàng tử Xê

Cập nhật: 07:00 ngày 25/01/2020
(BGĐT) - Ở một quốc gia nọ, triệu triệu người dân đều trầm trồ khen ngợi và tỏ lòng tri ân mối tình đẹp trở thành cứu tinh cho mình là nàng Công chúa Mâu, Công chúa Cam và chàng Hoàng tử Xê.
{keywords}

Minh họa: Hà Mi

Chuyện kể rằng, ngày ấy thiên tai khắc nghiệt, mùa mưa chẳng có lấy một giọt nước mà đông về thì mưa tầm tã ngày này qua ngày khác. Nắng như nung vắt kiệt đất làm cây cối không thể sinh sôi, mà mưa làm nước biển dâng, từng đợt sóng thần hung dữ ngoạm kéo xuống đại dương cả những dãy nhà cao tầng, thậm chí cả trái núi lớn cũng làm mồi cho biển dữ. Cuộc sống khó khăn tới cùng cực. Đâu đâu, chuyện đói rách, nghèo khổ cũng được chia sẻ bằng những hình ảnh xám xịt buồn thảm.

Không thể sống mãi với những quà tặng, sự ủng hộ hảo tâm của mọi người - dân tình nhiều người nghĩ thế. Làm gì đây để bảo toàn tính mạng con người? Có cách nào chế ngự thiên nhiên?

Bên nước láng giềng có hai nàng công chúa vô cùng xinh đẹp là Công chúa Mâu và Công chúa Cam đều đem lòng yêu thương Hoàng tử Xê. Đến tuổi trưởng thành, cả thế giới dõi theo mối tình tay ba ấy, tất nhiên mọi người đều trông chừng thái độ của vua cha hai nước liên bang.

Vua nước chủ nhà đang lo lắng trước cuộc sống vốn khổ cực vì thiên tai của muôn dân nên chẳng có lúc nào nghĩ đến hạnh phúc con trai mình. Trong khi ấy, Hoàng tử Xê từng mấy lần theo vua cha sang thăm nước bạn và đơn phương say đắm vẻ đẹp vô cùng quyến rũ của Công chúa Mâu. Chàng nghĩ, hình như nàng cũng có cảm tình với mình thì phải. Nhiều lần cùng cha đi đây đó, sang thăm cả các nước thuộc các châu lục khác nhau mà chàng chẳng màng tới một cô gái nào khác, cứ nghĩ tới đôi mắt biết nói của Công chúa Mâu là chàng lại thấy xốn xang trong lòng.

Biết nước bạn khó khăn và tình ý của hai công chúa, hai vua cha muốn gả con cho nhau với ý tưởng bảo vệ vùng lãnh thổ, cùng nhau gìn giữ bầu trời mặt đất, cùng chống nạn xâm lăng và cùng nhau chống lại biến đổi khí hậu. Vậy nên, cùng với cái bắt tay nắm chặt của vua cha, Hoàng tử Xê buộc chấp nhận lấy cả hai công chúa làm vợ. Vâng lời vua cha thì nước nhà bình yên, dân tình đỡ cơn cực khổ. Nếu chỉ chọn Công chúa Mâu mình yêu chắc chuyện chẳng lành!? Bao nhiêu ngày đêm Hoàng tử Xê suy nghĩ và tưởng tượng ra mình đang nằm trằn trọc giữa Công chúa Mâu và Công chúa Cam mà đau đáu lời hai cha cùng bang giao hai nước.

Sau thủ tục ngoại giao, lễ cưới giữa Hoàng tử Xê với hai công chúa nước láng giềng diễn ra tưng bừng, không còn là quốc lễ mà là quốc tế lễ rúng động cả đất trời. Lâu đài ngày đại lễ sáng rực trời. Mây đen vần vũ rồi gió thổi mạnh bay đi về phía chân trời xa lắc. Muôn vì sao lấp lánh như kim cương đính trên bầu trời. Trời đất giao hòa, bình yên trở lại vùng đất này trong niềm hân hoan của mọi người.

Bỗng nhiên trên cao xanh bầu trời có ba vì sao vụt sáng, cuộn với nhau thành một khối khổng lồ như không có gì chia cắt nổi. Sự thật hay phép màu? Chỉ biết rằng từ mối tình cao thượng giữa Hoàng tử Xê với hai nàng công chúa xinh đẹp, nghĩa tình Mâu và Cam là ý tưởng vụt sáng của loài người làm nên bộ máy vi tính, trước có CPU (Hoàng tử Xê - quản trị dữ liệu quan trọng nhất bằng các thiết bị công nghệ vi tính) với chuột (Công chúa Mouse) và màn hình (Công chúa Coputer). Sự kết hợp hoàn hảo tạo nên sức mạnh hô mưa, gọi gió chế ngự thiên nhiên giúp ích con người.

Ngày nay mối tình tay ba tuyệt đẹp ấy đã dệt thành lâu đài nguy nga lộng lẫy mang tên Laptop vĩ đại. Ở đó có sự tích hợp tuyệt vời giữa mối tình Hoàng tử Xê với hai nàng công chúa cùng Hiệp sĩ bàn phím, các phần mềm hỗ trợ, tiêu diệt kẻ thù ngoại xâm Hacker… làm cho cả thế giới xích lại gần nhau, dường như không còn biên giới. Mối tình đẹp ấy đang được cả triệu triệu người dân trên thế giới khâm phục, ngưỡng mộ và tin theo.

Thủ tướng quyết định công nhận 27 bảo vật quốc gia
Cụ thể, công nhận bảo vật quốc gia (đợt 8, đợt xét duyệt năm 2019) cho các hiện vật, nhóm hiện vật sau:
Người dân trên thế giới chuẩn bị đón Tết
Các hoạt động trang trí, biểu diễn đón năm mới âm lịch đã rộn ràng ở nhiều nước trên thế giới, khi chưa đầy một tuần nữa là đến Tết.
Chùa Bảo An, ngôi cổ tự thờ Trúc Lâm Tam Tổ
(BGĐT) - Chùa Bảo An (Minh Kính Tự) thuộc thôn Tè, xã Cương Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang). Chùa thờ Phật và phối thờ Trúc Lâm Tam Tổ: Trần Nhân Tông, Pháp Loa và Huyền Quang.
Tái hiện nghi lễ “Tống cựu nghinh tân” tại Hoàng thành Thăng Long
Ngày 17-1, nghi lễ “Tống cựu nghinh tân” - tiễn cái cũ đi để đón năm mới về trong chương trình "Tết Việt tại Hoàng thành Thăng Long" được Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội trang trọng tổ chức.
Lục Ngạn: 30 CLB tham gia giao lưu tại Tuần Văn hóa-Du lịch năm 2020
(BGĐT)- Theo thông tin từ UBND huyện Lục Ngạn, hưởng ứng Tuần Văn hóa- Du lịch năm 2020 do UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức, huyện sẽ huy động khoảng 30 câu lạc bộ (CLB) hát dân ca của đồng bào dân tộc thiểu số tham gia giao lưu, biểu diễn tại không gian tổ chức Hội hát và Phiên chợ xuân vùng cao xã Tân Sơn, Phong Vân.
Cúng ông Công ông Táo giờ nào để cả năm may mắn?
Ngày 23 tháng Chạp năm nay là ngày Kỷ Mùi nên cúng vào những giờ sau sẽ mang lại nhiều tốt lành cho gia chủ.
Độc đáo di sản văn hóa làng Vân
(BGĐT) - Làng Vân, xã Vân Hà, huyện Việt Yên (Bắc Giang) là làng cổ nằm bên bờ Bắc sông Cầu. Nơi đây còn bảo lưu nhiều di sản văn hoá truyền thống đã và đang là thế mạnh để phát triển kinh tế du lịch địa phương.

Lan Hương (kể)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...