Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tài tử Nguyễn Chánh Tín qua đời

Cập nhật: 10:53 ngày 04/01/2020
Diễn viên Nguyễn Chánh Tín đột ngột qua đời rạng sáng 4-1 tại nhà riêng ở TP Hồ Chí Minh (HCM), hưởng thọ 68 tuổi.

Nhà văn Phùng Hiệu cho biết, bà Bích Trâm - vợ Nguyễn Chánh Tín - gọi điện báo tin chồng mất. "Chị Trâm nói anh ăn tối bình thường, uống ly rượu nhẹ rồi ngủ. Thường 5 giờ sáng anh dậy nhưng sáng nay, tận bảy giờ, chị Trâm chưa thấy chồng thức, vào gọi thì anh mất rồi. Mấy hôm trước, anh bị cảm cúm. Tôi còn trò chuyện, định cùng vợ chồng anh ngày 10-1 ra Hà Nội dự một sự kiện. Thế mà, anh ra đi đột ngột quá", Phùng Hiệu nói.

{keywords}

Nguyễn Chánh Tín không phải là lựa chọn đầu tiên cho vai Nguyễn Thành Luân. Nhưng ông chắc chắn là lựa chọn xuất sắc của nhà biên kịch Trần Bạch Đằng.

Diễn viên Việt Trinh bàng hoàng khi nghe tin. Chị cho biết: "Tôi và anh Chánh Tín vừa quay chung chương trình Một thời vang bóng vào tháng trước. Vậy mà anh đột ngột ra đi. Với tôi, anh là một nghệ sĩ, đàn anh đáng ngưỡng mộ trong công việc".

Hiện tại, con gái và vợ lo hậu sự cho cố tài tử. Con trai anh ở Canada hay tin buồn đang về nước. Dự kiến, linh cữu quàn ở Nhà tang lễ thành phố. Nguyễn Chánh Tín bị tiểu đường suốt 15 năm. Thời gian qua, ngày nào ông cũng được chích thuốc Insulin để duy trì sức khỏe.

{keywords}

Diễn viên Nguyễn Chánh Tín.

Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Chánh Tín sinh ngày 29-11-1952 tại Bạc Liêu. Ông là con trai của "hào kiệt" xứ Bạc Liêu - Nguyễn Chánh Minh - với Hoa khôi Lưu Ngọc Lan. Chánh Tín sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê với nghệ thuật, học trường Mạc Đĩnh Chi (TP HCM), theo đuổi đam mê ca hát. 

Năm 1972, Nguyễn Chánh Tín tiếp tục học trường Luật. Lúc này, nhờ sự giúp đỡ của nhạc sĩ Phạm Duy và Dương Thiệu Tước, Chánh Tín hát tại các phòng trà ca nhạc nổi tiếng Sài Gòn lúc bấy giờ. Năm 1974, Chánh Tín đóng cặp với diễn viên Băng Châu trong phim Vĩnh biệt mùa hè của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Trước đó, ông đã xuất hiện trên màn ảnh rộng trong phim Đời chưa trang điểm của đạo diễn Hoàng Vĩnh Lộc.

Năm 1974, Chánh Tín kết hôn cùng ca sĩ Bích Trâm. Họ song ca ăn ý trên sân khấu các đại học cũng như nhiều phòng trà thời đó. Sau đó, họ gia nhập đoàn kịch nói Bông Hồng của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng rồi bước chân vào điện ảnh với bộ phim Tình đất Củ Chi. Năm 1982, Chánh Tín được chọn đóng vai Đại tá Nguyễn Thành Luân trong phim Ván bài lật ngửa của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Vai diễn đánh dấu sự tỏa sáng trong sự nghiệp diễn xuất của ông.

Nguyễn Chánh Tín từng mở Hãng phim Chánh Phương, nhưng làm ăn không may mắn. Phá sản ở tuổi xế chiều, ông phải bán ngôi biệt thự ở quận 10 để dọn vào ở trong một chung cư tại huyện Nhà Bè. Phim cuối cùng Nguyễn Chánh Tín tham gia là Em chưa 18.

NSƯT Chánh Tín chuẩn bị trở lại màn ảnh nhỏ
Nam diễn viên gạo cội sẽ trở lại sau một thời gian dài rời xa phim trường vì cơn biến động kinh tế gia đình.
Nghệ sĩ Chánh Tín xác nhận sắp phá sản
Chiều 17-4, nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Chánh Tín đã có cuộc trao đổi cùng phóng viên. Anh không giấu giếm thông tin Công ty CTF của anh đang bên bờ vực phá sản. Chia sẻ với phóng viên, nghệ sĩ Chánh Tín tâm sự, anh ấp ủ mở một trang trại để trồng rau sạch đã từ lâu.
Diễm My lần đầu trải lòng về mối tình với Chánh Tín
Sau bao năm ngụp lặn với nghệ thuật, khi tuổi 50 đến, Diễm My mới dám trải lòng về "cơn say nắng" của mình với Chánh Tín.
Chánh Tín sẽ khai thác "đậm" hơn đề tài kinh dị
Không ít khán giả cảm thấy chưa thỏa mãn, khi "Ngôi nhà bí ẩn" và "Suối oan hồn" không tạo được cảm giác hồi hộp và sợ hãi như hình dung. Tuy nhiên, đạo diễn Nguyễn Chánh Tín tỏ vẻ hài lòng vì yếu tố kinh dị trong hai bộ phim này phù hợp với tiêu chí và quy định làm phim VN.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...