Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

12 nghệ nhân được trao danh hiệu Nghệ nhân dân gian, Nghệ nhân ưu tú

Cập nhật: 15:00 ngày 24/04/2019
Quảng Ninh có thêm 12 nghệ nhân được trao tặng danh hiệu Nghệ nhân dân gian, Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.

Sáng 24-4, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ Trao danh hiệu "Nghệ nhân nhân dân", "Nghệ nhân ưu tú" trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể cho 12 nghệ nhân của tỉnh Quảng Ninh.

{keywords}

Bà Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao bằng công nhận "Nghệ nhân nhân dân", "Nghệ nhân ưu tú" cho các nghệ nhân dân gian của tỉnh Quảng Ninh.

Trong số các nghệ nhân được nhận danh hiệu vinh dự của Chủ tịch nước tại buổi lễ sáng nay, có 1 nghệ nhân được công nhận "Nghệ nhân nhân dân" là cụ Đặng Thị Tự, sinh năm 1921. Nghệ nhân Đặng Thị Tự là một trong những "kho báu sống", lưu giữ hàng trăm câu hát và các làn điệu giao duyên, hát đối, hát nhà tơ, hát múa cửa đình...

Những nghệ nhân dân gian này đang ngày ngày truyền lại vốn quý trong di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc cho các thế hệ sau.

Bà Phạm Thị Hợp được phong tặng danh hiệu "Nghệ nhân ưu tú" trong nghệ thuật hát đúm, chia sẻ: "Được Nhà nước, ngành Văn hóa quan tâm, chúng tôi phấn khởi vô cùng. Còn có sức khỏe chúng tôi còn truyền dạy cho các con các cháu. Chúng tôi mong muốn các thế hệ sau này phải giữ được mà vẫn phát triển được nghệ thuật, bản sắc dân tộc của cha ông để lại".

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 14-2019: Tất cả đã sẵn sàng cho đêm 'Hạt nhân cảm xúc'
Ngày 15-4, các nghệ sĩ 2 miền Bắc – Nam được đề cử ở 9 hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến lần 14-2019 đã hội tụ tại TP Hồ Chí Minh và cùng nhau bước vào luyện tập các tiết mục cho Lễ trao giải sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 16-4 (sự kiện thảm đỏ lúc 18 giờ 30 phút) tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh, tường thuật trực tiếp trên kênh VTV9 (Đài Truyền hình Việt Nam).
 
Trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho học sinh Vũ Văn Hùng
Em Vũ Văn Hùng, sinh năm 2004, học lớp 9A, Trường THCS Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa đã có hành động dũng cảm cứu ba em nhỏ khỏi đuối nước.
 
Hai cán bộ Công an tỉnh Bắc Giang được trao tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc
(BGĐT)-Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ngày 2-4, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ trao tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc cho 2 đồng chí. 
 

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...