Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhà hát kịch Việt Nam "trình làng" lứa đạo diễn mới

Cập nhật: 09:10 ngày 20/03/2019
Cùng một lúc, 2 vở diễn mới được dàn dựng tại Nhà hát Kịch Việt Nam và đều do các gương mặt trẻ của Nhà hát đảm nhiệm.

Cụ thể, theo thông tin từ Nhà hát, vở Còn mãi với thời gian (tác giả Nguyễn Đăng Chương) sẽ được dàn dựng bởi đạo diễn Minh Hiếu. Lấy đề tài hậu chiến, đây là câu chuyện kể về bi kịch của một cô gái nông thôn vướng vào những mối quan hệ tình cảm phức tạp khi chồng ra mặt trận.

{keywords}

Đạo diễn Lâm Tùng (ngoài cùng bên phải) giới thiệu về các diễn viên trong vở “Sự trở lại của chằn tinh xanh”.

Vở diễn thứ hai là Sự trở lại của chằn tinh xanh (đạo diễn Lâm Tùng) một vở diễn dành cho thiếu nhi với các nhân vật cổ tích như Sherk và Fiona.

Cả Minh Hiếu và Lâm Tùng đều là những diễn viên quen thuộc của Nhà hát kịch Việt Nam và đã có thời gian đi học để lấy tấm bằng đạo diễn của Trường Đại học Sân khấu Hà Nội. Theo chia sẻ của NSƯT Xuân Bắc, Phó giám đốc phụ trách Nhà hát, đây chỉ là 2 trong số những đạo diễn trẻ mà Nhà hát đang sở hữu và sẽ lần lượt tạo điều kiện để dàn dựng các vở mới trong thời gian gần.

Bắc Giang có 15 cá nhân được phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú”
(BGĐT) - Chủ tịch nước vừa có Quyết định phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” cho 516 cá nhân; “Nghệ nhân nhân dân” cho 62 cá nhân và truy tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân” cho 4 cá nhân có cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.
 
Nhà hát kịch Việt Nam mang "Nghêu, Sò, Ốc, Hến" lưu diễn châu Âu
Nhà hát kịch Việt Nam vừa công bố chương trình lưu diễn phục vụ cộng đồng kiều bào đang làm việc và sinh sống ở châu Âu từ 27-3 đến 20-4-2019 theo lời mời của Ban Liên lạc Hội người Việt tại châu Âu.
 
Giao lưu văn hóa Việt-Nhật tại TP Hồ Chí Minh
Nhiều năm nghiên cứu chất liệu và may áo dài Việt Nam, nhà thiết kế Sĩ Hoàng kể lại ông rất bất ngờ khi hoa vải truyền thống Nhật Bản lại hài hòa, đẹp đẽ khi kết hợp trên áo dài Việt Nam.
 

Theo TT&VH

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...